.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Xin hãy giúp sinh viên Nguyễn Nam Việt

.

Nguyễn Nam Việt sinh năm 1983, SV năm 4 lớp 06MT, Khoa Môi trường, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, quê ở Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang cần sự chia sẻ của quý độc giả gần xa. Bị nhiều căn bệnh cùng lúc: viêm bàng quan, suy thận cấp tính, cao huyết áp, Việt đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng và được thông báo mổ khẩn cấp để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Hình ảnh Nguyễn Nam Việt (bên trái) lúc còn khỏe mạnh đi nhặt rác ở bãi biển với các bạn học cùng lớp.

Tuy nhiên, vì gia đình ở xa, bố mất cách đây mấy năm, nên các chi phí ở bệnh viện như thuốc men, ăn uống, giường nằm... (khoảng 300 nghìn đồng/ngày) cho Việt trong thời gian đầu đều trông chờ vào sự giúp đỡ của bạn bè cùng lớp, cùng trường. Những ngày mới nhập viện sau triệu chứng tiểu ra máu, Việt được mổ tiểu phẫu thông ống tiểu để có thể đi tiểu bằng ống dẫn. Bạn bè Việt cho hay, nếu chạy thận tại bệnh viện sẽ mất khoảng 9 triệu đồng/tuần.

Do ảnh hưởng chất độc da cam từ bố mẹ trước đây tham gia chiến trường, Việt bị teo cơ chân và có u to sau xương cụt từ nhỏ. Dù mang dị tật trong người, đi lại khá khó khăn, Việt vẫn vượt qua chính mình và luôn là SV khá của lớp, và hoạt động tình nguyện rất năng nổ. Việt được bạn bè tin tưởng bầu vào BCH Hội Sinh viên, và là thành viên Ban chủ nhiệm CLB Môi trường của ĐH Bách khoa. Ngoài ra, để có tiền trang trải học phí, Việt nhận tới 3 suất dạy kèm.

Khi chúng tôi vào Bệnh viện Đà Nẵng để viết bài về em theo lời kêu gọi của bạn học lớp Việt, Việt đã từ chối không cho chúng tôi chụp hình vì không muốn nhiều người biết đến tình trạng nguy kịch của mình. “Sống là cống hiến” là câu nói mà Việt luôn mang theo bên mình, và bởi vậy, theo Việt, những gì mà mình đang chịu đựng vẫn chưa là gì so với những tình cảnh éo le khác.

Rất mong các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ Việt, để chàng trai này có thể viết tiếp ước mơ được học hành và cống hiến. Mọi sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, xin gửi về Phòng Bạn đọc Báo Đà Nẵng, số 42 Trần Phú-Đà Nẵng; ĐT: 0511.3812341, đường dây nóng: 0905.832222; hoặc Phan Thị Kim Thủy - Phó Bí thư Đoàn trường ĐHBK (0905716147).

H.VANG

;
.
.
.
.
.