.

Sẽ tổ chức Hội thảo giáo dục-đào tạo nghề của Australia

.

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết sáng ngày 20-5, ông Graemme Swiff, Tổng Lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết sẽ phối hợp với Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo giáo dục-đào tạo nghề vào ngày 22-6-2010 tại Đà Nẵng.

Đồng chí Phùng Tấn Viết và Tổng lãnh sự Graemme Swiff. 

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về chương trình đào tạo của các trường đại học, cao đẳng chất lượng cao có danh tiếng và ngành nghề đào tạo của các cơ sở dạy nghề uy tín của Australia, những điều kiện để được học tại Australia. Hằng năm, Chính phủ Australia có chương trình học bổng toàn phần dành cho cán bộ, sinh viên Việt Nam. Đà Nẵng cần tích cực tranh thủ nguồn học bổng này để đào tạo cán bộ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết hoan nghênh sáng kiến tổ chức Hội thảo giáo dục-đào tạo nghề của Australia là cơ hội cho cán bộ, sinh viên-học sinh, thanh niên Đà Nẵng tham khảo thông tin để tiếp cận các cơ sở giáo dục-đào tạo nghề của Australia. Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao việc các cơ sở đào tạo của Australia đã và đang hỗ trợ cho Đà Nẵng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ông Graemme Swiff làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Australia đầu tư xây dựng một khu công nghiệp Việt Nam-Australia tại Đà Nẵng hoặc đầu tư vào Khu công nghiệp công nghệ thông tin và Khu công nghệ cao. Việc xây dựng Bệnh viện Ung thư của Đà Nẵng cũng rất cần sự hợp tác đào tạo nhân lực, hỗ trợ trang thiết bị y tế từ phía Australia.

Ông Graemme Swiff cho biết sẽ có đoàn doanh nghiệp Australia đến Đà Nẵng vào dịp tổ chức Hội nghị các Bộ trưởng Thương mại ASEAN+2 (bàn về Hiệp định thương mại tự do giữa ASEAN với Australia và Newzealand tổ chức vào tháng 8-2010). Vì vậy, Đà Nẵng cần tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về lĩnh vực thu hút đầu tư để các doanh nghiệp Australia tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết khẳng định thành phố luôn sẵn sàng cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Australia

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.