.

Đề Văn vừa sức, thí sinh phấn khởi

.

(ĐNĐT) - Trong buổi thi đầu tiên, không có trường hợp nào vi phạm quy chế, không có sự cố nào xảy ra; trong khi đề thi môn Văn vừa sức, thí sinh phấn khởi

Sáng 2-6, thí sinh TP Đà Nẵng bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010. Thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong buổi thi môn Văn, 40 thí sinh khối THPT vắng thi, trong đó 5 thí sinh bị ốm, 33 thí sinh vắng thi không lý do và 2 thí sinh khiếm thị xin đặc cách tốt nghiệp THPT. 14 thí sinh khối GDTX cũng vắng mặt trong môn thi đầu tiên này. Không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi, tại các Hội đồng thi không xảy ra sự cố. Đối với các trường hợp miễn thi, khối THPT có 12 thí sinh và khối GDTX có 20 thí sinh.

Cô Phạm Thu Nga, giáo viên Văn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, đề Văn năm nay vừa sức thí sinh, các câu hỏi trong đề đã được các thí sinh ôn tập nhiều lần nên các em làm bài khá dễ dàng.
 
Em T. Huyền (học sinh THPT Phan Châu Trinh) cho biết, câu hỏi về cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn M.Sô-lô-khốp và câu phân tích nhân vật Việt trong truyện ngắn “Những đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi có nhiều nét tương đồng với đề thi thử tốt nghiệp mà trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã tổ chức cho học sinh. Chính vì vậy các học sinh làm tương đối thoải mái.

Ghi nhận của ĐNĐT trong sáng nay 2-6, trời nắng nóng khiến cả thí sinh và phụ huynh tỏ ra khá mệt mỏi. Bác sĩ Phạm Thị Ánh Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng khuyến cáo các thí sinh nên ăn uống đầy đủ và đặc biệt là uống nhiều nước để đề phòng choáng ngất, tụt canxi, hạ đường huyết do đầu óc căng thẳng. 

Trong khi đó, Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết đã đề nghị Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung bảo đảm cung cấp điện liên tục cho các Trạm biến áp 110kV phục vụ 30 Hội đồng thi và khu vực in sao đề thi, chấm bài thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đồng thời, Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng đã đưa ra 4 phương án dự phòng chuyển tải, cấp điện trong trường hợp các Trạm biến áp đang phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT gặp sự cố. Một hệ thống máy phát điện dự phòng tại các điểm coi thi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng khi điện lưới quốc gia gặp sự cố.

Ngoài ra, sự có mặt của lực lượng cảnh sát giao thông và công an khu vực kịp thời hướng dẫn các điểm đậu đỗ xe của phụ huynh nên không xảy ra tình trạng kẹt xe tại các điểm giao thông quanh hội đồng thi.

Chiều nay, thí sinh thi môn hóa học bằng hình thức trắc nghiệm trong 60 phút, bắt đầu làm bài từ 14g30.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi thi đầu tiên tại Đà Nẵng:

Hào hứng đến trường thi

Hướng dẫn thí sinh trước giờ làm bài

Một chút căng thẳng khi bắt đầu đọc đề thi

Nhưng vẫn vui mừng vì làm bài tốt

        >> Đề thi môn Văn
        >> Gợi ý giải đề thi môn Văn

Mai Hương

;
.
.
.
.
.