.

Đi trễ, một thí sinh không được thi

.

(ĐNĐT) - Sáng ngày 4-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2010, với môn thi Toán 150 phút.

Thí sinh phấn khởi khi kết thúc giờ thi Toán. Ảnh: M.H

Do trời tiếp tục mưa khiến tại nhiều Hội đồng thi trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn xuất hiện tình trạng thí sinh đến muộn so với giờ tập trung 6 giờ 30. Theo thống kê của Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng, trong buổi sáng diễn ra môn thi Toán, do đi trễ 12 phút,  thí sinh Phạm Văn Tây (SBD 011107) ở Hội đồng thi THPT Tôn Thất Tùng không được dự thi.

Có 1 thí sinh THPT bỏ thi 4 môn trước đó đã đến dự thi, nên tổng số thí sinh bỏ thi của hệ THPT là 45 thí sinh (tính cả 5 buổi thi). Riêng hệ bổ túc THPT có thêm 1 thí sinh bỏ thi môn Toán, nâng tổng số thí bổ thi trong 3 ngày diễn ra 5 môn thi lên 26 thí sinh.

Cũng như hai ngày trước đó, trong suốt buổi sáng diễn ra môn thi Toán, tình hình an ninh trật tự tại các Hội đồng thi được bảo vệ khá tốt.

Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn Toán năm nay dễ hơn so với mọi năm. Thí sinh Nguyễn Văn Hùng, ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Hiền cho biết, đề thi dễ, nên làm bài của em chỉ trong 2 tiếng đồng hồ là xong. “Hy vọng, điểm bài thi môn Toán của em sẽ đạt trên 8 điểm”, Hùng tự tin nói.
 
Thí sinh Nguyên Vũ tại Hội đồng thi THCS Kim Đồng cho biết đã vượt qua đề Toán dễ dàng, Vũ cho biết đề Toán trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay có phần dễ hơn đề Toán tốt nghiệp năm ngoái. Ngay cả một số câu để phân loại điểm số thí sinh là câu 3 ở phần Chung và câu 5a ở chương trình Chuẩn cũng không mấy phức tạp.

Theo nhận xét của một giáo viên dạy Toán ở Trường THPT Phan Châu Trinh, so với mọi năm, đề thi môn Toán năm nay tương đối “dễ thở” hơn. Đề ra đúng trọng tâm, bao quát chương trình và không đánh đố học sinh. Với những thí sinh có học lực trung bình thì các em vẫn làm bài tốt.

Chiều nay, thí sinh thi buổi cuối với môn thi Ngoại ngữ (60 phút) hoặc Vật lý (60 phút).

Ngọc Đoan - Mai Hương

;
.
.
.
.
.