.

Ngày thi đầu tiên: không có trường hợp phạm quy

.

* 61 thí sinh bỏ thi

(ĐNĐT) - Ngày thi đầu tiên không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi, các hội đồng thi làm việc nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng thiếu hoặc mất đề thi


Thí sinh tại hội đồng thi THPT Phan Châu Trinh nộp bài thi

Chiều 2-6, môn thi Hóa học chỉ có thêm 5 thí sinh ở khối THPT và 2 thí sinh ở khối GDTX vắng thi. Trong đó, chỉ có 1 trường hợp thí sinh bị ốm đột xuất không thể dự thi, còn lại các thí sinh đều vắng mặt không rõ lý do. Như vậy, trong ngày thi đầu tiên, tại các hội đồng thi tại Đà Nẵng có tổng cộng 61 thí sinh vắng thi.

Tại hội đồng thi THPT Trần Phú, thí sinh Lê Nga (THPT Nguyễn Hiền) cho biết đề thi môn Hóa dài nhưng khá dễ, chỉ cần học lý thuyết cũng có thể kiếm được nhiều điểm khi phần bài tập ngắn, chỉ chiếm 1/5 đề bài. Nhiều thí sinh cho biết, việc các thí sinh học lực giỏi “giải quyết” đề thi trong vòng 20 phút không phải là chuyện hiếm và khẳng định đề thi tốt nghiệp môn Hóa dễ hơn đề thi thử mà các bạn đã làm trước đó.

Trong ngày thi đầu tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi, các hội đồng thi làm việc nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng thiếu hoặc mất đề thi. Tuy nhiên, tình trạng thí sinh đi trễ tại các hội đồng thi vẫn còn nhiều.

Mai Hương

;
.
.
.
.
.