.
Phản hồi

Chấm dứt hoạt động đào tạo Ngoại ngữ của Trung tâm Ngoại ngữ AAC

Ngày 23-6, Sở Giáo dục-Đào tạo đã có Công văn số 2083/SGDĐT-GDCN-TX  trình UBND thành phố Đà Nẵng, báo cáo về việc xử lý hoạt động đào tạo ngoại ngữ của Trung tâm Ngoại ngữ AAC, ở số 548-550 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê (Báo Đà Nẵng đã có bài phản ánh).

Theo nội dung công văn này, tổ chức AAC mở lớp dạy Anh ngữ từ ngày 1-8-2009 đến nay, nhưng không có giấy phép hoạt động của Sở Giáo dục-Đào tạo. Hiện tại, tổ chức AAC đang có 149 học viên theo học, gồm các đối tượng thiếu nhi, thiếu niên và người lớn; mức thu học phí theo từng cấp độ từ 75 USD-79 USD; có 7 giáo viên (2 người nước ngoài) làm việc. Người thành lập và điều hành tổ chức AAC là ông Trần Gia Thông, trú tại khối 3B Quang Thành, phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, là Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Anh-Việt, kiêm Giám đốc Công ty TNHH đào tạo và phát triển giáo dục Á-Âu.

Trên cơ sở kiểm tra hoạt động đào tạo ngoại ngữ của tổ chức AAC, Sở Giáo dục-Đào tạo yêu cầu ông Trần Gia Thông thực hiện các nội dung sau: Trước ngày 30-6-2010, giải thể, chấm dứt hoạt động của tổ chức AAC và họp giáo viên, phụ huynh, học sinh giải quyết thỏa đáng quyền lợi của người dạy và người học; hồ sơ giải thể gửi về Sở Giáo dục-Đào tạo vào ngày 5-7-2010; thừa nhận những sai trái trong việc tổ chức dạy Anh ngữ khi không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng… Ngoài ra, cá nhân ông Trần Gia Thông phải tự nhận hình thức xử lý vi phạm theo quy định tại Điều 41, Quyết định số 31/2007/QĐ-BGDĐT ngày 4-6-2007 của Bộ Giáo dục-Đào tạo về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ-tin học.

Qua đây, Sở Giáo dục-Đào tạo cảm ơn quý báo đã phát hiện, đưa tin kịp thời, giúp Sở thực hiện tốt công tác quản lý. 

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.