.

Phóng sự ảnh: "Con thi cha mẹ cũng thi"

.

(ĐNĐT) - Những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Đà Nẵng 2010, bên cạnh những sĩ tử không bao giờ thiếu bóng dáng của các bậc phụ huynh.

Ông đưa cháu đi thi

Tại khắp các hội đồng thi, từ những môn thi kéo dài đến 150 phút như Ngữ văn hay chỉ ngắn ngủi 60 phút như Hóa học, phụ huynh vẫn túc trực phía trước cổng trường và ngóng theo từng tiếng trống hiệu, từng lời thông báo của hội đồng thi.

“Tôi đã dặn cháu nếu trước giờ thi có cần gì thì chạy ngay ra cổng trường là mẹ sẽ bổ sung, chứ theo quy chế thí sinh không được mang theo điện thoại di động, vì vậy tôi chờ đến khi cháu bắt đầu giờ làm bài tôi mới về”, cô Ngọc Lan, phụ huynh thí sinh Hoàng My (hội đồng thi trường THPT Trần Phú) cho biết.

Tại nhiều hội đồng thi, nhiều phụ huynh trong trang phục công sở cũng sẵn sàng bỏ công việc để chờ đón các con của mình. Chú Dương Ngọc Sơn, phụ huynh thí sinh Dương Lưu Ngọc Mai (12TN12 THPT Phan Châu Trinh) nói rằng, phụ huynh còn sốt ruột hơn thí sinh cả chục lần, nhất là khi nghe tiếng trống báo hiệu còn 15 phút là hết giờ làm bài, làm cha mẹ cũng bồn chồn đứng ngồi không yên.

Dẫu biết rằng, nếu chờ ở trước hội đồng thi suốt thời gian làm bài cũng không giúp được gì cho thí sinh, nhưng phụ huynh vẫn chờ. ĐNĐT ghi lại những hình ảnh khắc họa diễn biến tâm trạng của phụ huynh theo từng nhịp đồng hồ trong phòng thi.

Cố gắng giữ bình tĩnh làm bài cho tốt con nhé






Mỗi phụ huynh một tâm trạng khác nhau

Bất chấp tiết trời nắng nóng như đổ lửa trong ngày thi đầu tiên, nhiều phụ huynh vẫn ngồi trước Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi hồi hộp chờ đợi con em mình làm bài.

Niềm vui làm bài tốt của thí sinh...

... Liền có được sự quan tâm chia sẻ của người thân

kết thúc môn thi Lịch sử chiều ngày 3-6, trên đường về, thí sinh này tíu tít khoe với mẹ mình rằng: Chiều nay con làm bài tốt lắm

Mai Hương - Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.