.

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010

Ngày 24-6, Hội đồng Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng (ĐHĐN) cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 đã hoàn tất. Hiện nay, ĐHĐN vẫn tiếp tục cấp giấy báo dự thi cho những thí sinh (TS) bị thất lạc, hoặc chưa nhận được giấy báo đã gửi.

Đối với những sai sót, điều chỉnh trong giấy báo dự thi, TS có thể đến Ban đào tạo ĐHĐN để điều chỉnh. Ngoài ra, TS vẫn có thể đợi đến buổi phổ biến quy chế thi trước ngày thi để điều chỉnh hồ sơ thêm một lần cuối. Nhằm bảo đảm quyền lợi của TS, tại buổi phổ biến quy chế thi, Hội đồng Tuyển sinh sẽ phát một phiếu điều chỉnh sai sót, nhầm lẫn trong hồ sơ đăng ký dự thi của TS.

Theo thống kê của Hội đồng Tuyển sinh ĐHĐN, đợt 1 (khối A, V, diễn ra trong các ngày 3, 4 và 5-7), có 35.856 TS đăng ký dự thi tại 42 điểm thi; đợt 2 (khối B, C, D, M, T, diễn ra trong các ngày 7, 8 và 9-7) có 15.824 TS đăng ký dự thi tại 17 điểm thi. Hầu hết các điểm thi này đều tập trung ở trung tâm thành phố, tiện cho việc đi lại của TS. Trong đợt 1, ĐHĐN huy động 2.150 cán bộ coi thi, trong đó, có 1.285 sinh viên; đợt 2 có 899 cán bộ coi thi, trong đó, có 120 sinh viên. Rút kinh nghiệm của những kỳ thi trước, năm nay, ĐHĐN chú trọng kỹ hơn khâu tập huấn nghiệp vụ và học quy chế thi để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ coi thi được tốt. Theo đó, các giám thị sẽ được hướng dẫn kỹ hơn các thao tác như: phát đề, nắm mã đề thi, số báo danh, kiểm tra chặt bài thi của thí sinh; đối với những môn thi theo hình thức trắc nghiệm, khi phát và thu giấy không được đếm ở mép bên phải giấy; giám thị không nhận bài của thí sinh nếu bài thi không đúng kỹ thuật như tô sai mã đề, số báo danh; hướng dẫn cho thí sinh làm đúng phần tự chọn… Những thông tin này cũng sẽ được in sao và phát đến tận phòng thi cho giám thị coi thi trong suốt các buổi thi. 

Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 là trong phần giấy báo dự thi, ĐHĐN đã in thêm phần ghi chú như: cách thức, nơi liên hệ điều chỉnh nếu có sai sót thông tin. Trong đó, Hội đồng Tuyển sinh ĐHĐN nhấn mạnh: TS có thể điều chỉnh tại phòng thi trong buổi tập trung đầu tiên. Điều này sẽ giúp TS tránh được sự lo lắng, nhất là với những TS lần đầu tiên dự thi ĐH; trong giấy báo dự thi, ĐHĐN cũng in số điện thoại của Ban quản lý KTX các trường thành viên để TS và người nhà có thể liên hệ chỗ ở trong thời gian dự thi. Ngoài ra, TS có thể vào website của ĐHĐN để tra cứu những thông tin như địa điểm thi, sơ đồ phòng thi, hướng dẫn các hướng đi từ nhà ga, sân bay, bến xe… hoặc in giấy báo dự thi đề phòng trường hợp thất lạc. Thí sinh có thể dùng giấy này cùng chứng minh thư để dự thi trong trường hợp chưa thể xin lại giấy báo dự thi tại Ban đào tạo của ĐHĐN.

HÒA KHÁNH

;
.
.
.
.
.