.

Đại học Đà Nẵng: 80,31 % thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 1

.

(ĐNĐT) - Sáng ngày 3-7, thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 (khối A, V) kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 vào Đại học Đà Nẵng đã đến 42 hội đồng thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để nghe phổ biến quy chế thi, làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa sai sót trong hồ sơ…

Thí sinh học quy chế thi tại Hội đồng thi THCS Trưng Vương

Theo số liệu thống kê của Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, năm nay, thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong ngày đầu tiên ở các hội đồng thi cao nhất so với những năm trước, với tổng số 28.799 thí sinh/35.861 hồ sơ đăng ký dự thi, đạt tỷ lệ 80,31%. Trong khi đó, đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009, tỉ lệ thí sinh đến đăng ký dự thi thấp hơn 70%.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng cho biết, trong sáng 3-7, có hơn 10 thí sinh đến xin cấp lại giấy báo dự thi, 2 thí sinh xin thay đổi nguyện vọng, bỏ mục 3 trong hồ sơ đăng ký dự thi.
 
Người nhà thí sinh đến Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo tuyển sinh Đại học Đà Nẵng chỉnh sửa thông tin giấy báo thi

Ngoài ra, sau khi tiếp nhận công văn của Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho 2 thí sinh bổ sung hồ sơ, đó là trường hợp của thí sinh Đinh Thị Bích Ngọc (trú tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) và thí sinh Trần Đức Trình (trú huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng). Lý do, 2 thí sinh này bị ốm nên không làm kịp hồ sơ ĐKDT đúng với thời gian quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Đáng chú ý, trong buổi sáng thí sinh đến làm thủ tục dự thi, trước một số hội đồng thi như CĐ Đông Du, THCS Nguyễn Huệ, THPT Trần Phú, THCS Chu Văn An, THCS Trưng Vương…mặc dù đã có bảng thông báo đề nghị phụ huynh đứng cách xa cổng trường 100m, nhưng phần lớn người nhà thí sinh đều đậu xe ngay trước cổng trường, tràn xuống cả lòng đường khiến những khu vực này đều xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Người nhà thí sinh đứng chật cứng trước Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú gây nên cảnh kẹt xe cục bộ sáng ngày 3-7

Để đảm bảo công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Đại học Đà Nẵng huy đồng 3.049 giám thị coi thi ở cả 2 đợt, trong đó có 1.405 sinh viên năm cuối tham gia coi thi. Ngoài ra, còn có 295 giám sát thi, 65 người phục vụ, 128 bảo vệ và 59 người làm nhiệm vụ y tế.

Ngọc Đoan - Mai Hương

;
.
.
.
.
.