.

Đề thi môn Văn khá hay nhưng hơi dài

.

* Lại xảy ra ách tắc giao thông

(ĐNĐT) -  Sáng ngày 9-7, thí sinh các khối B, C, D và năng khiếu dự thi đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010 vào ĐH Đà Nẵng đã thi buổi đầu tiên với hai môn Sinh và Văn.

Thí sinh trao đổi về bài làm sau khi kết thúc buổi thi môn Văn

Kết thúc buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh cho biết, đề thi môn Sinh năm nay không quá khó. Thí sinh Phan Văn Dũng, ở Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, đề thi Sinh năm nay tương đối “dễ thở”, kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 11, 12. Em làm bài thi khá tốt, hy vọng sẽ đạt 7, 8 điểm. Tại hội đồng thi này, nhiều thí sinh khác cho rằng, đề môn Sinh năm nay không quá khó, nhưng hơi dài, vì có đến 29 câu hỏi liên quan đến tính toán, nên mất nhiều thời gian.

Với đề thi môn Văn, các thí sinh ở Hội đồng thi Trường THCS Trưng Vương cho biết, đề năm nay không khó lắm, nhưng hơi dài. Thí sinh Nguyễn Thị Hương Giang, thi khối C vào Trường ĐH Sư phạm cho biết, đề thi môn Văn không khó, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Tuy vậy, đề hơi dài, em làm vừa đủ thời gian. Còn tại Hội đồng thi Trường THCS Kim Đồng, kết thúc buổi thi môn Văn, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt buồn bã và cho biết làm bài không được tốt lắm.

Theo thầy giáo Trương Văn Anh Tuấn, Trường THPT Ngô Quyền, đề thi môn Văn khối C và khối D năm nay ra khá hay và hơi dài, chỉ có những thí sinh giỏi Văn thật sự thì mới “ăn điểm” cao. Trong đó, đối với đề Văn khối C, câu 3 ở cả phần tự chọn và nâng cao đều đòi hỏi thí sinh phải cảm nhận sâu sắc về hai tác phẩm, hai tác giả và có khả năng khái quát, phân tích, cảm nhận tốt thì mới làm bài được. Còn đối với đề khối D, câu 1 và câu 2 không khó, nhưng câu 3b hơi khó vì nằm trong chương trình 11. Đề khối D cũng yêu cầu thí sinh cảm nhận cùng lúc hai tác phẩm.

Theo thống kê của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, trong tổng số 15.830 thí sinh đăng ký dự thi, có 13.711 thí sinh dự thi, 2.119 thí sinh bỏ thi. Ngoài ra, không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Chiều nay, thí sinh khối B, D tiếp tục thi môn Toán và khối C thi môn Sử.

Lại xảy ra ách tắc giao thông

Đậu đỗ xe lộn xộn khiến Quốc lộ 1A bị ùn tắc giao thông gần 2km

Trưa 9-7, ngay sau khi các thí sinh thi xong môn đầu tiên của đợt 2, tại nhiều địa điểm thi của ĐH Đà Nẵng, lượng thí sinh và phụ huynh đưa đón thí sinh tập trung lộn xộn khiến giao thông trên đoạn Quốc lộ 1A bị ách tắc kéo dài hàng km.

Địa điểm tại các hội đồng thi của Trường ĐH Bách Khoa, ĐH Sư phạm... nằm trên QL1A nên ngay sau giờ thi, người nhà đến đón thí sinh đậu xe tràn ra đường, gây tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Phụ huynh đưa đón thí sinh đứng kín cổng trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Trước một số hội đồng thi của ĐH Đà Nẵng, tuy đã có bảng thông báo đề nghị phụ huynh đứng cách xa cổng trường 100m, nhưng phần lớn người nhà thí sinh đều đậu xe ngay trước cổng trường, tràn xuống cả lòng đường khiến những khu vực này xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ tại đây tỏ ra dễ dãi khi để cho người nhà thí sinh không chỉ đậu xe tràn lan dưới lòng đường mà còn áp sát cổng trường thi. Thậm chí, những người bán hàng rong, nhất là các hàng nước giải khát bán ngay trước cổng trường, ngay cả trước nhà chờ xe buýt... nhưng cũng không bị lực lượng bảo vệ nhắc nhở. Bên cạnh đó, tình trạng phân phát tờ rơi cho phụ huynh, thí sinh vẫn tiếp tục tái diễn.

Ngọc Đoan - Yên Giang

;
.
.
.
.
.