.

Đề Vật lý không quá khó, thí sinh làm bài được

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 4-7, thí sinh thi môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm. Kết thúc buổi thi, rất nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt tươi vui vì đã làm được bài.

Thí sinh vui vẻ sau khi làm xong môn Vật lý

Thí sinh Huỳnh Thị Năng ở Hội đồng thi Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ vui mừng khoe với bố mình rằng: "Đề thi Vật lý ra không quá khó, con làm hết các câu hỏi trong đề, hy vọng điểm thi môn Vật lý sẽ đạt khoảng 7 điểm". Ở Hội đồng thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt tươi vui không kém. Thí sinh Hồ Thị Hồng vui mừng cho biết, các câu hỏi trong mã đề Vật lý phần nhiều nằm trong chương trình ôn thi của em trước đây, nên em làm bài thi không mấy khó khăn. Hy vọng, điểm thi môn Vật lý của em sẽ cao.

Nhận xét một số mã đề thi trắc nghiệm môn Vật lý năm nay, thầy Nguyễn Đình Bách, giáo viên Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, các đề thi trắc nghiệm môn Vật lý năm nay chủ yếu nằm trong chương trình THPT và không quá khó hay đánh đố nhiều đối với thí sinh. Với các dạng đề thi này, thí sinh có sức học khá thì sẽ đạt được điểm 6, 7.

Theo số liệu thống kế của Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, trong buổi chiều có thêm 21 thí sinh bỏ thi, nâng tổng số thí sinh bỏ thi trong cả ngày thi đầu tiên lên 5.234 thí sinh. Đặc biệt, trong buổi chiều diễn ra môn thi Vật lý, vào lúc 15 giờ 45 phút, trong lúc thí sinh nộp bài thi, tại Hội đồng thi Trường Đại học Ngoại ngữ đã có 1 thí sinh bị đình chỉ thi, đó là Phạm Văn Đông (số báo danh ĐKA 04175), trú huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Theo các giám thị Hội đồng thi Trường Đại học Ngoại ngữ, dù đã đến giờ thu bài thi theo quy định, nhưng thí sinh Phạm Văn Đông vẫn không chịu nộp và vò bài thi ném xuống đất, không chịu ký vào danh sách nộp bài thi, rồi ra về. Như vậy, kết thúc ngày thi đầu tiên, có 4 thí sinh bị đình chỉ thi và 5.234 thí sinh bỏ thi.

Tràn lan đáp án photo

Sau giờ thi môn Toán, nhiều đáp án photo giải đề thi đã xuất hiện trước cổng các hội đồng thi với giá 3.000 - 5.000 đồng/bộ. Một người bán báo dạo cho biết chỉ trong một giờ đồng hồ chị đã tranh thủ bán được hơn 100 bộ với giá 5.000 đồng/bộ. 

Mỗi bản photocopy bài giải môn Toán được những người bán báo dạo bán với giá 3.000 -  5.000 đồng.

Chị Huệ, một người bán bài giải môn Toán ở khu vực Hội đồng thi Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ cho biết, vì phụ huynh và thí sinh quan tâm, nên chỉ trong buổi chiều chị bán được nhiều bản photocopy bài giải môn Toán. Các tiệm photocopy gần các hội đồng thi Cao đẳng công nghệ, THPT Trần Phú, THCS Trưng Vương cũng kiêm thêm dịch vụ photo đáp án cấp tốc cho đội quân bán dạo. 

NGỌC ĐOAN - MAI HƯƠNG

;
.
.
.
.
.