.

Hơn 5.200 thí sinh bỏ thi môn Toán

.

* 3 thí sinh bị đình chỉ thi

(ĐNĐT) - Sáng 4-7, thí sinh bước vào buổi thi môn đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt 1 vào các trường thuộc ĐH Đà Nẵng với môn thi Toán của hai khối A, V.

Theo ghi nhận, trong thời gian thi môn Toán, tình hình an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo vệ tốt. Chung quanh khu vực hội đồng thi, người thân thí sinh chấp hành nghiêm túc quy định đứng cách xa hội đồng thi 100m, nên không xảy ra tình trạng lộn xộn ở khu vực thi.

Nhóm thí sinh học trường THPT Phan Châu Trinh Đà Nẵng tự tin với kết quả bài làm tốt. Ảnh: M.H

So với kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ những năm trước, ở kỳ thi năm nay, tình trạng thí sinh ra ngoài sau khi hết 2/3 thời gian làm bài xảy ra khá nhiều tại các hội đồng thi như THCS Phan Đình Phùng, THPT Trần Phú, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THCS Lê Thị Hồng Gấm... Một thí sinh tên Dũng ở Hội đồng thi THPT Nguyễn Thường Hiền cho biết, đề thi môn Toán năm nay ra khó và dài, có ngồi lại cũng không làm được bài, nên em xin giám thị ra ngoài cho khỏe, để buổi chiều thi tiếp.

Kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt buồn rượi rượi vì không làm được bài. Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Dung, ở Hội đồng thi THCS Phan Đình Phùng, buồn thiu nói: "Các câu hỏi giải bất phương trình (cầu II. 2) và câu giải hệ phương trình (câu V) khó quá, thấy gần hết giờ nên em làm cho xong vậy thôi, chứ không biết đúng hay sai nữa".

Tương tự, tại Hội đồng thi Trường THCS Trưng Vương, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt thất vọng. Thí sinh Nguyễn Văn Duy buồn bã nói: "Mặc dù đã đi luyện thi rất kỹ, nhưng đề thi môn Toán năm nay khó nhiều so với năm trước, em chỉ làm hết hơn 2/3 câu hỏi trong đề, hy vọng được khoảng 5 điểm mà thôi".

Theo số liệu thống kế của Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, kết thúc buổi sáng thi môn Toán, trong tổng số 35.861 thí sinh đăng ký dự thi, có 5.213 thí sinh bỏ thi. Cũng trong buổi thi này, có 3 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó, 1 thí sinh ở Hội đồng thi Trường CĐ Công nghệ mang theo điện thoại di động và ở các hội đồng thi khác có 2 thí sinh khác sử dụng tài liệu. Chiều nay, thí sinh khối A, V tiếp tục thi môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm.


Dịch vụ giữ điện thoại di động miễn phí cho thí sinh

 Thanh niên tình nguyện ở Hội đồng thi Trường ĐH Đông Á cất giữ điện thoại cho thí sinh. Ảnh: N.Đ

Sáng ngày 4-7, tại Hội đồng thi Trường ĐH Đông Á, các thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi ở đây đã “khai trương” dịch vụ giữ điện thoại di động miễn phí cho thí sinh đến dự thi. Theo đó, trước khi vào cổng hội đồng thi, nhiều thí sinh đã gửi điện thoại di động cho các thanh niên tình nguyện và kết thúc buổi thi, thí sinh quay trở lại để nhận điện thoại.

Bạn Trung Chức, thanh niên tình nguyện điểm tiếp sức mùa thi ở đây cho biết, để không bị thất lạc, lẫn lộn điện thoại của thí sinh, sau khi tiếp nhận điện thoại, các thanh niên tình nguyện bỏ vào một chiếc phong bì, ghi họ tên thí sinh, số báo danh, phòng thi... Kết thúc buổi thi, thí sinh chỉ cần nói đầy đủ những thông tin về mình và nhận lại điện thoại.

Thí sinh "già" nhất

Đó là thí sinh Đoàn Thanh Thủy (sinh năm 1972, quê Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), dự thi khối A vào Trường Đại học Bách khoa. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 1990, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thủy phải bươn chải làm ăn ở nhiều nơi, đến hôm nay anh mới có điều kiện đăng ký dự thi vào Trường Đại học Bách khoa. Kết thúc buổi thi môn Toán, anh Thủy cho biết làm bài cũng tạm, hy vọng đạt trên mức điểm trung bình.

N.Đ


NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.