.
Kỳ thi tuyển sinh CĐ năm 2010

Bộ Giáo dục-Đào tạo yêu cầu các trường giữ điện thoại di động cho thí sinh

* Ngày 14-7, Bộ Giáo dục-Đào tạo đã có công điện yêu cầu các trường tổ chức thi trong kỳ thi tuyển sinh CĐ năm 2010, diễn ra trong hai ngày 15 và 16-7 phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng yêu cầu, bên cạnh các nhiệm vụ tổ chức kỳ thi, Hội đồng tuyển sinh của các trường CĐ phải tổ chức nơi trông giữ điện thoại di động, tư trang cá nhân cho cán bộ coi thi và thí sinh. Xử lý nghiêm tất cả các trường hợp cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế, đặc biệt là cán bộ coi thi, thí sinh mang theo điện thoại di động vào trong phòng thi… Lịch thi cụ thể như sau: Sáng ngày 15-7, khối A thi môn Vật lý, khối B thi môn Sinh, khối C, D thi môn Văn; chiều ngày 15-7, khối A, B, D thi môn Toán, khối C thi môn Sử. Sáng ngày 16-7, khối A, B thi môn Hóa, khối C thi môn Địa, khối D thi môn Ngoại ngữ.

* Theo Hội đồng tuyển sinh Trường CĐ Thương mại Trung ương 2 cho biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, trường có 10.591 hồ sơ đăng ký dự thi vào trường (chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường là 960 sinh viên vào 10 ngành đào tạo bậc CĐ). Trong sáng ngày 14-7, có 70,2% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Trong buổi sáng đến làm thủ tục dự thi, chỉ có hơn 10 trường hợp thí sinh chỉnh sửa giấy báo dự thi, sai sót chủ yếu là họ tên, ngày tháng năm sinh và khu vực…

* Trường CĐ Kỹ thuật Y tế II cho biết, ở kỳ thi CĐ năm 2010, trường có 8.664 thí sinh đăng ký dự thi vào 6 chuyên ngành, gồm: Điều dưỡng đa khoa; gây mê hồi sức; phụ sản và nhóm ngành kỹ thuật gồm: Kỹ thuật hình ảnh, kỹ thuật vật lý trị liệu và kỹ thuật phục hồi chức năng. Tổng số chỉ tiêu cho 6 ngành của nhà trường 600 sinh viên, tỷ lệ chọi là 1/14,44. Ở đợt thi này, Trường CĐ Kỹ thuật Y tế II có 12 điểm thi, trong đó có 2 điểm thi phải thuê cơ sở vật chất của Trường tiểu học Phù Đổng và Trường tiểu học Tây Hồ. Sáng 14-7, thí sinh đến làm thủ tục dự thi đã được các cán bộ coi thi của nhà trường phổ biến kỹ về quy chế thi.

Hòa Khánh

;
.
.
.
.
.