.

Sẽ có điểm sàn đại học trước 10-8

Thí sinh có phương án giải bài độc đáo, sáng tạo và có kết quả đúng sẽ được thưởng tối đa là 1 điểm. Dự kiến điểm sàn đại học sẽ có trước 10-8 để các trường lấy làm căn cứ xét tuyển.

Chiều 10-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo về 2 đợt thi đại học vừa qua. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Tuyển sinh, hai đợt thi (ngày 4,5-7 và 9,10-7) diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tuy nhiên, qua 2 đợt thi đại học năm 2010 đã có 9 cán bộ vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó có 6 người bị đình chỉ công tác coi thi. Trong số hơn 1.237.000 thí sinh dự thi có 256 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật, trong đó có 200 thí sinh bị đình chỉ thi, 34 thí sinh bị khiển trách và 22 thí sinh bị cảnh cáo. Lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi vẫn chiếm tới 60% số trường hợp bị đình chỉ.

Ban Chỉ đạo Tuyển sinh cho biết, quy định mới về việc phải nộp lệ phí ngay từ khi làm hồ sơ đăng ký dự thi và tăng lệ phí lên 20.000đồng/hồ sơ cũng khiến các thí sinh phải cân nhắc kỹ hơn về lựa chọn của mình khi nộp hồ sơ vì vậy tỷ lệ “hồ sơ ảo” năm nay giảm rõ rệt so với năm trước.

Đề thi cả hai đợt thi được dư luận đánh giá phù hợp với trình độ chung và thời gian làm bài của thí sinh; có khả năng phân loại cao. Đề thi được bảo mật, an toàn tuyệt đối, không có sai sót cả về nội dung và hình thức, không có hiện tượng tung tin đồn thất thiệt về đề thi.

Thí sinh có phương án giải bài độc đáo, sáng tạo và có kết quả đúng sẽ được thưởng tối đa là 1 điểm. Dự kiến điểm sàn đại học sẽ có trước 10-8 để các trường lấy làm căn cứ xét tuyển.

Ban Chỉ đạo tuyển sinh đánh giá, 2 đợt thi đại học vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như một số phòng thi vẫn bố trí lượng thí sinh/phòng thi không đúng quy định, nhiều trường vẫn đặt điểm thi tại các trường tiểu học có bàn ghế nhỏ, không phù hợp với thí sinh THPT...

Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.