.

Vạ vật nghỉ trưa

.

(ĐNĐT) - Trưa nắng, nơi nghỉ trọ xa, sợ tắc đường…, nhiều thí sinh và phụ huynh không ra về mà bám trụ tại các hội đồng thi chờ môn thi tiếp theo. Thời tiết nắng nóng lại một lần nữa thử thách lòng quyết tâm của sĩ tử.

Năm nay, một số hội đồng thi như THCS Kim Đồng, Cao đẳng Công nghệ, Đại học Bách khoa… mở rộng cửa đón thí sinh và người nhà vào trú nắng. Ghi nhận tại nhiều hội đồng thi, rất nhiều thí sinh không biết điều đó nên vạ vật tại quán nước, vỉa hè dưới cái nắng hanh hanh rất khó chịu, chắc chắn ảnh hưởng không ít đến sức khỏe thí sinh trong giờ thi buổi chiều.

Vào những mùa thi tiếp theo, trước mắt là đợt thi thứ 3 sắp tới, nên chăng các hội đồng thi thông báo rộng rãi và cho phép cả thí sinh lẫn người nhà vào nghỉ trưa để đảm bảo thí sinh có một kỳ thi tốt nhất.

Chú Nguyễn Văn Mão và thí sinh Nguyễn Võ Hồng Sương (thi khối D, quê Gia Lai) nghỉ trưa tại Hội đồng thi THCS Kim Đồng


Tiếp sức bằng quạt cho con tại Hội đồng thi Cao đẳng Công nghệ


Mỗi thí sinh một cảnh nghỉ trưa

Tranh thủ buổi trưa, thí sinh căng óc học bài cho môn thi buổi chiều

Ở bên ngoài, phụ huynh cũng căng thẳng không kém

Ghế đá vỉa hè trước Hội đồng thi THCS Trần Hưng Đạo vừa là nơi nghỉ trưa vừa là nơi học bài của hai anh em thí sinh từ Bắc Trà My (Quảng Nam)

Nơi nghỉ trưa của hai anh em Hồ Văn Tường và thí sinh Hồ Văn Từng (Phước Chánh, Phước Sơn, Quảng Nam) là trạm xe bus trước Hội đồng thi THCS Tây Sơn vì hội đồng thi này chỉ cho thí sinh mà không cho người nhà vào nghỉ trưa

Quán nước cũng là nơi nghỉ trưa và ôn bài

TRỌNG NGHIỆP
;
.
.
.
.
.