.

Chuẩn bị năm học mới

* Ngày 29-8, tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình đã diễn ra lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn thành phố, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức. Ban tổ chức đã trao tặng 116 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 550 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Được biết, tổng số tiền và quà tặng trên do tổ chức Eurasia (Cộng Hòa Pháp); chương trình Suny Brockport Việt Nam của Hội hữu nghị Nhật-Việt Kawasaki tài trợ. (Ngọc Đoan)

* Sáng 29-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đã tổ chức trao 51 suất quà cho các em học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn quận trị giá trên 37 triệu đồng, trong đó có 9 em được nhận 9 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 870 nghìn đồng. (GIA HUY)

* Hội LHPN thành phố vừa tổ chức lễ trao học bổng, xe đạp cho 38 học sinh trên địa bàn quận Thanh Khê. Có 15 học sinh giỏi cấp thành phố được nhận mỗi em 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và 23 học sinh nghèo, mỗi em được tặng 1 chiếc xe đạp. (Ngọc Đoan)

* Hội Bảo trợ trẻ em nhiễm chất độc điôxin Việt Nam - Pháp vừa phối hợp với Câu lạc bộ tiếng Pháp thành phố Đà Nẵng tổ chức trao 18 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân điôxin vượt khó trong học tập, mỗi suất từ 1,25 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Dịp này, Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam (VVFA) cũng đã hỗ trợ 2 gia đình có người thân là nạn nhân điôxin với số tiền 15 triệu đồng, giúp các gia đình mua sắm phương tiện đi lại và máy tuốt lúa làm kinh tế. Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 7 triệu đồng giúp 1 nạn nhân chất độc da cam điều trị bệnh. (V.D)

* Vừa qua, tại Trường phổ thông cấp 1, 2, 3 Hermann Gmeiner, Giáo sư Odon Vallet và Giáo sư Trần Thanh Vân (đại diện Tổ chức Hội ngộ Việt Nam) đã phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng Odon Vallet cho 169 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, đến từ các trường THCS, THPT, ĐH, CĐ thuộc các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Theo đó, mỗi học sinh phổ thông được nhận một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và mỗi sinh viên được nhận một suất học bổng trị giá 7,5 triệu đồng. Tổng số tiền của đợt trao học bổng này là 1,1 tỷ đồng.

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Giáo dục-Đào tạo cho Giáo sư Odon Vallet và Bằng khen cho Giáo sư Trần Thanh Vân. (Tin và ảnh: Ngọc Đoan)

* Sau hơn 4 tháng thi công, Phòng Giáo dục-Đào tạo quận Liên Chiểu đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình xây dựng giai đoạn 2 Trường mầm non Hướng Dương (phường Hòa Hiệp Bắc). Công trình  gồm các khu nhà phòng học, phòng chức năng..., với tổng kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng. Được biết, toàn bộ nguồn kinh phí trên do hai doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

* Trước đó, Trường mầm non chất lượng cao Nhân Đức ở khu dân cư Trung Nghĩa, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cũng đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2010-2011. Trường mầm non chất lượng cao Nhân Đức có tổng kinh phí đầu tư xây dựng 17 tỷ đồng, cơ sở vật chất được trang bị hiện đại, có cầu thang máy, phòng học gắn camera… Năm học 2010-2011, nhà trường tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng 400 cháu. (Hòa Khánh)

* Vừa qua, Văn phòng Huyện ủy Hòa Vang đã tổ chức tặng 177 suất quà gồm sách, vở cho các em học sinh miền núi ở hai thôn Giàn Bí và Tà Lang của xã Hòa Bắc, nhân dịp năm học mới 2010-2011. (Kim Oanh)
;
.
.
.
.
.