.

Sau 1 năm thực hiện chỉ thị 24 của Thành ủy Đà Nẵng: Số học sinh bỏ học giảm

Ngày 29-12, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nghèo, học sinh bỏ học và thiếu niên hư, vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục-Đào tạo, từ ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 24 đến nay, tình trạng học sinh bỏ học trên địa bàn đã giảm. Cụ thể, năm học 2009-2010, toàn thành phố có 321 học sinh bỏ học (giảm 333 học sinh so với năm học 2008-2009); từ đầu năm học 2010-2011 đến nay, có 103 học sinh bỏ học, trong đó, có 93 học sinh không thể vận động ra lớp được thuộc những trường hợp lưu ban nhiều năm.

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục-Đào tạo đã nêu một số khó khăn như: Việc nắm rõ số lượng, đối tượng vào mỗi thời điểm rất khó khăn, số học sinh bỏ học, có nguy cơ bỏ học, tái bỏ học, chuyển sang học nghề luôn dao động, thay đổi, khó xác định. Vì thế, công tác thống kê, báo cáo phức tạp; tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác ngăn chặn học sinh bỏ học đều kiêm nhiệm, trong khi đó công việc chống bỏ học lại yêu cầu cao, thực hiện nhiều công việc thường xuyên, chi tiết, mất nhiều thời gian; các trường còn gặp nhiều trở ngại từ phía cha mẹ học sinh và học sinh do thái độ bất hợp tác, không quan tâm, chán học, sợ đến trường vì “học không vô”. Hiện nay trên địa bàn thành phố có nhiều cơ sở kinh doanh nhận thanh- thiếu niên còn trong độ tuổi đi học vào làm việc, dẫn đến tình trạng có một số học sinh bỏ học vì có việc làm và thu nhập...

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.