.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2011 giống năm 2010

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo về cấu trúc đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011. Các môn thi chính thức sẽ được thông báo cụ thể chậm nhất vào cuối tháng 3-2011.

Về cơ bản, Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông không có gì thay đổi so với năm 2010. Các môn Toán, Văn, Lịch sử, Địa lý vẫn thi theo hình thức tự luận. Các môn thi Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật) sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Các môn Văn, Toán có thời gian làm bài 120 phút; Sử, Địa là 90 phút; Lý, Hóa, Sinh, Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 60 phút.

Nội dung đề thi sẽ dựa theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đề thi các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa đều có hai phần: phần chung (ra đề theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao); phần riêng (theo chương trình chuẩn hoặc chương trình nâng cao) thí sinh được phép lựa chọn một trong hai phần riêng để làm bài.

Đề thi môn Ngoại ngữ chỉ có một phần chung cho tất cả thí sinh, ra theo nội dung giống nhau giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao.

Ở kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, môn Ngoại ngữ sẽ có 50 câu hỏi. Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: thí sinh chỉ được làm một trong hai phần tự chọn (nếu có) trong đề thi, nếu làm bài cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm quy và không được chấm điểm cả hai phần tự chọn.

Quy định về đề thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh tới việc kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học và trong đề thi sẽ có khoảng 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức.

Trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2011 vẫn sẽ duy trì hình thức thi theo cụm, đổi chấm chéo bài thi tự luận giống như những năm trước để kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, kỷ luật.

TTXVN

;
.
.
.
.
.