.

Châu Á có 15 đại diện lọt vào Top 100 đại học tốt nhất thế giới năm 2011

.

(ĐNĐT) - Trong bảng xếp hạng 100 trường đại học tốt nhất thế giới năm 2011 vừa được tạp chí Times Higher Education công bố, châu Á góp mặt 15 đại diện, trong đó nền giáo dục của Singapore có hai trường.

Đại học danh tiếng Harvard (Mỹ) tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng, xếp thứ hai là Học viện công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ), thứ ba là  Đại học Cambrigde (Anh quốc), Đại học Berkeley California (Mỹ) xếp thứ tư, Đại học Stanford (Mỹ) xếp thứ 5.

Đại học Tokyo của Nhật Bản là trường đại học tốt nhất châu Á có mặt trong Top 10. Một đại học khác của Nhật Bản, Đại học Kyoto, tốt thứ hai của châu Á và đứng vị trí thứ 18 của thế giới.

Các trường đại học châu Á khác có mặt trong danh sách bao gồm Đại học Quốc gia Seoul (55), Đại học Thanh Hoa (35), Đại học Bắc Kinh (43), Đại học Osaka Nhật Bản (50).

Ở khu vực Đông Nam Á chỉ duy nhất có hai đại học của Singapore nằm trong bảng xếp hạng. Đó là Đại học Quốc gia Singapore xếp vị trí 3 ở châu Á và 27 của thế giới; Đại học Công nghệ Nanyang Singapore nằm ở vị trí thứ 95 trong danh sách.

Vị trí trên bảng xếp hạng của các trường đại học được quyết định từ 6 chỉ số: Chất lượng nghiên cứu / giảng viên; Tỷ lệ sinh viên / giảng viên; Bài báo được trích dẫn / giảng viên; Khoa quốc tế / Sinh viên quốc tế. Trong đó, trọng số quan trọng nhất là:

 

Chỉ số Trọng số
Chất lượng nghiên cứu/ giảng viên 40%
Tỉ lệ sinh viên/giảng viên 20%
Bài báo được trích dẫn/giảng viên 20%
Kết quả việc làm 10%
Khoa quốc tế 5%
Sinh viên quốc tế 5%

 

Bảng xếp hạng 50 đại học hàng đầu thế giới

Mô tả ảnh.
 
Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.