.

Ngôi trường của những giải thưởng

.

Đó là Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu). Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, trong những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng tăng lên. Nhà trường luôn giữ vững vị trí đứng đầu về chất lượng dạy học khối THCS trên địa bàn quận Hải Châu, trong đó, tỷ lệ học sinh giỏi lớp 9 luôn đứng trong top 3 cấp thành phố.

Dẫn đầu toàn quận về phong trào học sinh giỏi

 

Mô tả ảnh.
Những năm qua, Trường THCS Trưng Vương luôn dẫn đầu toàn quận về chất lượng, số lượng giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. TRONG ẢNH: Giờ chào cờ đầu tuần của học sinh nhà trường.

Sau hơn 35 năm thành lập, Trường THCS Trưng Vương không ngừng phát triển lớn mạnh, luôn đạt thành tích xuất sắc dẫn đầu toàn quận trong công tác dạy và học. Nổi bật nhất là trong nhiều năm liền, các đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố của trường luôn đạt thành tích cao và dẫn đầu khối THCS quận Hải Châu. Năm học 2009-2010, đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường có 99 học sinh dự thi cấp thành phố, đoạt 98 giải và xếp thứ nhì toàn đoàn cấp thành phố, sau Trường THCS Nguyễn Khuyến. Tiếp đó, kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2010-2011, nhà trường có 96 học sinh lớp 9 dự thi, đoạt 89 giải gồm: 13 giải nhất, 29 giải nhì, 31 giải ba và 16 giải khuyến khích, xếp vị trí thứ 3 trên 53 trường THCS trong toàn thành phố dự thi.

 

Tính đến năm học 2010-2011, Trường THCS Trưng Vương đã có hàng nghìn học sinh đoạt các giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc tế, quốc gia, thành phố. Và có nhiều tấm gương học sinh giỏi tiêu biểu như Nguyễn Lê Thanh Ba, Hồ Sĩ Mậu Thúc, Lâm Tùng Giang, Tô Đông Vũ, Hoàng Tuấn Nhã… đã trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ học sinh thành phố học tập, noi theo. Trong đó, nhiều năm liền, học sinh nhà trường đoạt nhiều giải thưởng cấp thành phố ở các cuộc thi văn nghệ, thể thao, giáo dục truyền thống, bảo vệ môi trường, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Song song với phong trào học sinh giỏi, nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học đại trà. Hằng năm, tỷ lệ học sinh nhà trường đỗ tốt nghiệp THCS đạt 98% trở lên; trong đó, tỷ lệ học sinh giỏi luôn đạt từ 45 đến 55% trên tổng số học sinh toàn trường. Hằng năm, số lượng học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập luôn đạt tỷ lệ trên 90% và luôn dẫn đầu toàn quận. Cụ thể, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2010-2011, trường có 90,8% học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, trong đó, có 18 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và 279 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT Phan Châu Trinh. 

Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học

Ông Nguyễn Tiến Khải, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương cho biết, để có được những thành tích nổi bật như trên, bên cạnh việc tuyển chọn, tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy. Nhà trường luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên tự học, sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng hiệu quả các phương tiện dạy học, nhằm giúp học sinh dễ tiếp thu bài học. Nhờ vậy, đã xuất hiện hàng chục tấm gương giáo viên điển hình có cách dạy học sáng tạo, giúp học sinh tiếp thu bài tốt, như cô Nguyễn Thị Lựu (môn Ngữ văn); thầy Nguyễn Tăng Cường (môn Toán); cô Hồ Thị Thanh Thủy (môn Giáo dục công dân), cô Trần Thị Bảy (môn Hóa)… Và đã có hàng trăm  sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học của cán bộ, giáo viên nhà trường được Phòng Giáo dục-Đào tạo quận Hải Châu, Sở Giáo dục-Đào tạo đánh giá rất cao.

Bên cạnh việc chú trọng về chất lượng đội ngũ giáo viên, những năm gần đây, Ban giám hiệu nhà trường cũng tích cực đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh. Theo ông Khải, để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học và duy trì kết quả của phong trào học sinh giỏi, trong thời gian đến, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới. Bên cạnh đó, công tác lựa chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc ngay từ đầu năm học, nhằm phát hiện bồi dưỡng tài năng kịp thời.

Với những thành tích nổi bật đó, Trường THCS Trưng Vương luôn dẫn đầu trong công tác dạy và học của ngành Giáo dục-Đào tạo quận Hải Châu, là trường tiên tiến xuất sắc của khối THCS cấp thành phố. Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất và được Bộ Giáo dục-Đào tạo, UBND thành phố Đà Nẵng tặng nhiều Bằng khen...

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.