.

Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2010-2011 trên địa bàn thành phố.
 
Theo đó, Sở Giáo dục-Đào tạo chịu trách nhiệm toàn diện và triển khai thực hiện kế hoạch  tổ chức các kỳ thi cho toàn ngành, bảo đảm an toàn nghiêm túc đúng quy chế, không để xảy ra các sự cố trong các kỳ thi. Phối hợp với Công an thành phố xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp vi phạm quy chế thi, gây mất trật tự tại các hội đồng thi và ngoài xã hội. Phối hợp với các cơ quan truyền thông phổ biến những điểm mới, các quy định sửa đổi bổ sung trong quy chế thi để người dân hiểu rõ.

Công an thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện có kế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi; chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông bảo đảm lưu thông trên các tuyến đường, giải tỏa nhanh các khu vực kẹt xe trong các ngày thi, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đến trường đúng giờ quy định. Chỉ đạo bộ phận chuyên trách phối hợp Sở Giáo dục-Đào tạo thực hiện việc áp tải, vận chuyển bài thi tự luận đến Hội đồng chấm thi tuyệt đối an toàn.

Ngoài ra, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tích cực phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo trong công tác hỗ trợ về điện, thông tin liên lạc, thông tin tuyên truyền, bảo vệ sức khỏe cho giáo viên, học sinh… nhằm bảo đảm cho các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.