.

Sinh viên ở nội trú 150.000 đồng/tháng

.

Qua 1 năm thi công xây dựng, khu ký túc xá (KTX) do liên doanh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 (CECICO 579) và Công ty CP Đức Mạnh (DMC) thi công, quản lý điều hành chuẩn bị đón sinh viên đến ở. Ông Nguyễn Lương Giáp, Phó tổng Giám đốc CECICO 579 cho biết mỗi sinh viên khi vào ở nội trú chỉ chi phí với mức giá 150.000 đồng/tháng.

Mô tả ảnh.
Phối cảnh khu KTX sinh viên phía tây tại Liên Chiểu.

* P.V: Thưa ông, KTX sinh viên được xây dựng như thế nào?

- Ông Nguyễn Lương Giáp: KTX sinh viên phía tây đã được xây dựng tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, có diện tích đất 25.358m2 với tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng. Trong đó, tổng diện tích xây dựng các block hơn 9.176m2 (chiếm 36,19% diện tích đất dự án). Diện tích trồng cây xanh, sân thể thao và đường giao thông chiếm 63,81% diện tích đất. KTX gồm 6 nhà cao 5 tầng, có thể thu nhận hơn 6.000 sinh viên. Trong đó, 5 khối nhà lớn, mỗi khối cao 5 tầng, từ tầng 1 đến tầng 3 có 22 phòng/tầng, tầng 4 và 5 có 26 phòng/tầng, mỗi phòng thu nhận tối đa 8 sinh viên, như vậy mỗi khối nhà sẽ chứa 1.024 sinh viên. Một khối nhà nhỏ khác có diện tích sàn gần 4.980m2, gồm 106 phòng, sức chứa tối đa là 848 sinh viên. Ngoài ra, dự án còn dành một phần diện tích đất tạo cảnh quan, môi trường sống bao quanh khu KTX, bao gồm sân thể thao, khu nhà học tập thể, khu nhà phục vụ... nhằm đáp ứng cao nhất cho nhu cầu sinh hoạt và học tập tại chỗ của sinh viên.

Ngoài dự án trên, liên doanh CECICO 579 và DMC đang thi công công trình KTX sinh viên phía đông tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Dự án có vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, sử dụng diện tích đất 12.000m2  để xây dựng 2 khối nhà 5 tầng và 1 khối nhà 9 tầng, đáp ứng 3.200 chỗ ở cho sinh viên.

* P.V: Công tác quản lý và đối tượng nào được vào ở KTX sinh viên, thưa ông?

- Ông Nguyễn Lương Giáp: Hiện nay, liên doanh CECICO 579 và DMC đã được  UBND thành phố phê duyệt “Đề án quản lý các khu KTX sinh viên” sau khi KTX đi vào hoạt động. Chúng tôi đang hình thành bộ máy quản lý điều hành và dự kiến nhận sinh viên vào ở ngay sau đợt tuyển sinh đại học-cao đẳng năm học 2011-2012 này. Khu KTX bảo đảm được nơi ở, sinh hoạt và học tập cho sinh viên với các hạ tầng công trình phụ như thư viện, nhà ăn, sân thể dục-thể thao... Về đối tượng, điều kiện thuê nhà ở được xác định là sinh viên học tại các trường tại thành phố Đà Nẵng. Trường hợp không đủ chỗ bố trí cho nhu cầu thì sắp xếp thứ tự ưu tiên như sau: Sinh viên ngoại tỉnh, sinh viên nghèo, sinh viên học giỏi, sinh viên năm đầu tiên. Sinh viên có nhu cầu thuê nhà ở phải làm đơn, có xác nhận của cơ sở đào tạo và ký hợp đồng thuê nhà ở với đơn vị quản lý vận hành quỹ nhà ở sinh viên. Giá cho thuê nhà ở sinh viên nội trú là 150.000 đồng/tháng/sinh viên. Giá này bao gồm tất cả các khoản dịch vụ vệ sinh, giữ xe, bảo vệ. Chi phí về điện, nước sinh viên phải trả riêng theo thực tế sử dụng.

* P.V: Xin cảm ơn ông.

NAM PHƯƠNG (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.