.

Khai mạc vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2011

.
Tối ngày 10-5, tại Cung thể thao Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết cuộc thi Robocon Việt Nam năm 2011, do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ô-tô Toyota Việt Nam tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV2. Đến dự, có bà Nông Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Mô tả ảnh.
Các đội tuyển tranh tài tại lễ khai mạc. Ảnh: Ngọc Đoan
 
Vòng chung kết cuộc thi kéo dài từ ngày 9 đến ngày 15-5, với sự tham dự của 32 đội tuyển xuất sắt nhất đên từ 56 trường ĐH, CĐ, TCCN trên cả nước. Các đội sẽ tranh tài qua các vòng đấu 1/32, 1/16, 1/8 để chọn nhà vô địch Robocon Việt Nam năm 2011. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á-Thái Bình Dương, tổ chức tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong tháng 8-2011.

Chủ đề của Cuộc thi Robocon Việt Nam 2011 là “Loy Krathong-Tình Bạn Thắp sáng niềm vui”, dựa trên ý tưởng về nghi lễ Loy Krathong, một nghi lễ truyền thống của người Thái nhằm thể hiện sự tôn kính đối với với nữ thần sông nước. Theo đó, mỗi đội tuyển gồm 4 gồm thành viên (3 sinh viên và 1 chỉ đạo viên) được sử dụng tối đa 3 robot (2 robot tự động và 1 robot bằng tay) để thực hiện nhiệm vụ kết bè hoa Krathong và thả lên mặt sông trong thời gian 3 phút. Mỗi Krathong gồm một giá đèn, đài hoa, hoa, 3 ngọn nến. Đội tuyển nào thắp được ngọn lửa lên Krathong đang trôi trên mặt sông đầu tiên sẽ giành được một chiến thắng tuyệt đối gọi là Loy Krathong. 

Ngay sau lễ khai mạc, các đội tuyển đã thi đấu 12 lượt trận theo thể thức vòng tròn loại trực tiếp.     
 
Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.