.

Robocon Việt Nam 2011: BK-WIKING dừng cuộc chơi

.

(ĐNĐT) – Đêm qua, 14-5, Cung Thể thao Tiên Sơn bùng nổ với 8 chiến thắng tuyệt đối Loy-Krathong giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết – Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam 2011 xen lẫn với những giọt nước mắt tiếc nuối của những đội thua cuộc.

Mô tả ảnh.
Gặp sự cố kỹ thuật ở thời điểm quyết định, BK-WIKING (đỏ) đành nhìn SQ-PLV giành chiến thắng Loy-Krathong

5 đội robot có thương hiệu “LH” đến từ Trường ĐH Lạc Hồng vẫn khẳng định được sức mạnh của mình khi giành chiến thắng tuyệt đối Loy-Krathong trước các đội VJC 2, CĐT1-K4, TDKL, CN-KTDT 01 (4 đội cùng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội) và BKIT-MEGA (của Trường ĐH Bách khoa TP.Hồ Chí Minh).

Trong khi các đội LHB7, LH-CACTUS 1 và LH-CACTUS 2 giành chiến thắng Loy-Krathong rất chóng vánh và tỏ rõ sức mạnh vượt trội (lần lượt ở giây thứ 86, 96 và 116 của trận đấu), thì LH-WAVE và LH-AIO gặp nhiều khó khăn tưởng chừng như thất bại, nhưng nhờ bản lĩnh và phong độ thi đấu chắc chắn, đã giành những chiến thắng Loy-Krathong kịch tính khi trận đấu còn 40 giây nữa là kết thúc.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội góp mặt tại vòng chung kết với 7 đội robot, lọt vào vòng 1/16 cũng đến 5 đội như Trường ĐH Lạc Hồng, nhưng chỉ có duy nhất ALLIGTOR giành chiến thắng Loy-Krathong (ở giây thứ 130), xuất sắc góp mặt vào vòng tứ kết.

Ở một trận đấu khác, một trong hai đại diện còn lại của Trường ĐH Bách khoa TP.Hồ Chí Minh góp mặt tại vòng 1/16 là đội BKIT-FIBER phải mất đến 172 giây mới giành chiến thắng Loy-Krathong trước SQ-WPRO đến từ Trường Sỹ quan Chỉ huy Kỹ thuật thông tin.

Ở trận đấu cuối cùng, trận đấu được đông đảo cổ động viên chủ nhà mong chờ và ăn mừng chiến thắng nhất trước đối thủ đã từng 2 lần nhận thất bại tại vòng 2, vòng 3 Vòng sơ loại Robocon khu vực miền Trung-Tây Nguyên là SQ-PLV (Trường Sỹ quan Chỉ huy kỹ thuật thông tin).

Song rất tiếc, sau khi một robot tự động thả thành công Krathong trên mặt sông ở điểm ít bồng bềnh nhất, thì một robot tự động khác của BK-WIKING (Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) không thể hoàn thành nhiệm vụ thắp sáng ngọn lửa đèn vì gặp sự cố.

SQ-PLV tận dụng cơ hội, thả Krathong lên mặt sông và ngắm nghía thắp sáng ngọn lửa đèn thành công, giành chiến thắng Loy-Krathong ở giây thứ 145 của trận đấu. Nhiều cổ động viên chủ nhà bật khóc, tiếc nuối cho những gì BK-WIKING đã thể hiện trong đêm hôm trước.

Tối nay, 15-5, Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2011 diễn ra các trận đấu tứ kết, bán kết, chung kết và trao giải, bế mạc cuộc thi.

Hoàng Hiệp
;
.
.
.
.
.