.
Sở giáo dục-đào tạo thành phố:

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi

.
Ngày 26-5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2010-2011. Đến dự lễ có các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, thầy cô giáo và học sinh các trường trên địa bàn thành phố.

Mô tả ảnh.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh trao Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng cho học sinh đoạt giải thưởng trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và khu vực. Ảnh: Ngọc Đoan
 
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong năm học qua, ngành đã không ngừng đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó có giải pháp về tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các cấp. Nhờ đó, trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, khu vực, quốc gia, kết quả thi học sinh giỏi của thành phố đã có sự vượt trội cả về số lượng và chất lượng. Cụ thể: tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, có 61 học sinh đoạt giải trên 68 học sinh dự thi, gồm 4 giải nhất, 20 giải nhì, 24 giải ba và 13 giải khuyến khích; có 10 học sinh được gọi dự thi vòng 2 chọn đội tuyển thi Olympic Quốc tế, trong đó có 2 học sinh đã dự thi Olympic Vật lý châu Á và 3 em đang dự thi Olympic Quốc tế; tại cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 40, học sinh Đà Nẵng đã đoạt 4 giải, gồm 2 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích; Đà Nẵng xếp thứ 3 toàn đoàn tại kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay khu vực miền Trung-Tây Nguyên; xếp thứ 2 toàn đoàn tại Cuộc thi Olympic truyền thống 30-4 lần thứ 17 các trường THPT các tỉnh phía Nam… 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Văn Hữu Chiến đã biểu dương những kết quả thầy và trò ngành Giáo dục - Đào tạo đã đạt được trong năm học 2010-2011. Đồng chí cho biết, trong thời gian đến, thành phố sẽ ưu tiên phát triển loại hình trường chất lượng cao, tập trung điều kiện để đào tạo một bộ phận học sinh giỏi, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ quản lý, khoa học-kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của thành phố. Do đó, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố cần tích cực đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; chăm lo, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên vững mạnh về phẩm chất, đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác, giảng dạy.

* Cùng ngày, Trường tiểu học Phan Thanh (quận Hải Châu) tổ chức lễ bế giảng và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2010-2011.

Năm học qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác dạy và học. Trong tổng số 1.098 học sinh của trường, có 1.038 em xếp loại học lực giỏi, 54 em xếp loại khá và 6 em xếp loại trung bình. Kết quả thi học sinh giỏi, trường có 96 học sinh lớp 5 đoạt giải cấp thành phố; 4 học sinh đoạt giải Giải toán trên mạng Internet cấp thành phố; 52 học sinh đoạt giải cuộc thi giao lưu Olympic tiếng Anh; 1 học sinh đoạt giải khuyến khích giải Trạng nguyên nhỏ tuổi cấp quốc gia… Dịp này, Ban giám hiệu nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho học sinh đã đoạt giải thưởng trong các kỳ thi từ cấp trường đến cấp quốc gia.  

Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.