.

Cấm thu tiền phụ huynh mua máy điều hòa nhiệt độ

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa có công văn gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên-hướng nghiệp, Trung tâm Giáo dục thường xuyên-kỹ thuật tổng hợp và dạy nghề đóng trên địa bàn thành phố hướng dẫn về việc thực hiện các khoản thu đầu năm học 2011-2012.
 
Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc việc thu học phí theo quy định của UBND thành phố. Việc thu học phí được thực hiện theo từng tháng (trừ trường hợp phụ huynh học sinh có yêu cầu được thu cả học kỳ hoặc cả năm học). Đối với Quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh (BĐDCMHS) chỉ được thu sau Đại hội BĐDCMHS lớp, trường (giữa tháng 9-2011 trở đi) và thu theo quy định của UBND thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo còn yêu cầu, bất kỳ các khoản thu trong nhà trường phải có sự đồng ý của hiệu trưởng. Nghiêm cấm tất cả các trường tổ chức thu tiền phụ huynh học sinh để lắp máy điều hòa nhiệt độ, các trang thiết bị… tại các phòng học, tạo nên sự mất công bằng trong học sinh của từng lớp, từng trường… Không cho phép BĐDCMHS các trường lợi dụng chính sách xã hội hóa để tổ chức các khoản thu trái quy định của UBND thành phố và của ngành. Ngành Giáo dục và Đào tạo không khuyến khích các trường huy động kinh phí của cha mẹ học sinh để mua thiết bị công nghệ thông tin phục vụ dạy học. Các đơn vị, trường học triển khai hướng dẫn thủ tục và thực hiện các chế độ miễn, giảm học phí đối với học sinh nghèo… Đặc biệt, trường hợp học sinh chưa có tiền đóng học phí vì nhiều lý do thì tạm thời sắp xếp để học sinh vào học và tổ chức thu học phí sau…                        
 
Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.