.

Đại học Đà Nẵng: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh năm 2011

.

 

Mô tả ảnh.

Chỉ còn gần một tháng nữa, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 lại đến. Dịp này, P.V Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với PGS, TS TRẦN VĂN NAM, Giám đốc ĐH Đà Nẵng (ảnh) về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm nay của ĐH Đà Nẵng và được biết:

 

Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 vào ĐH Đà Nẵng là 59.769, tăng hơn 8.087 hồ sơ so với kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010. Kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, ĐH Đà Nẵng thành lập 68 điểm thi, với 1.702 phòng thi (tăng 9 điểm thi so với kỳ thi năm 2010). Trong đó, đợt 1 có 40.175 hồ sơ ĐKDT tại 42 điểm thi, với 1.145 phòng thi. Đợt 2 có 19.594 hồ sơ ĐKDT tại 26 điểm thi, với 457 phòng thi. Để bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 diễn ra tốt đẹp, đến thời điểm này, ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ làm công tác coi thi, chấm thi...

* P.V: Xin ông cho biết, những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2011 của ĐH Đà Nẵng?

- PGS, TS Trần Văn Nam: So với kỳ thi tuyển sinh năm 2010, kỳ thi năm nay, ĐH Đà Nẵng tuyển sinh thêm 3 ngành mới: Luật kinh tế (khối A, D1, D2, D3, D4). Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum tuyển sinh đào tạo hệ CĐ gồm các ngành: Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng (khối A); Kế toán (khối A, D1) và Quản trị kinh doanh thương mại (khối A, D1). Cũng trong kỳ thi năm nay, ĐH Đà Nẵng bổ sung thêm khối thi cho các trường thành viên. Theo đó, tất cả các ngành của Trường ĐH Kinh tế đều tuyển thêm khối thi D1, D2, D3, D4. Ngành cử nhân tiếng Nga Trường ĐH Ngoại ngữ: tuyển thêm khối C. Các ngành kinh tế Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum tuyển thêm khối D1.

Năm nay, ĐH Đà Nẵng cũng đã điều chỉnh phương thức xét trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm. Cụ thể, các môn thi có tên trùng với tên ngành dự thi được tính nhân với hệ số 2 (các ngành Sư phạm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh, Văn, Sử, Địa); các ngành cử nhân (Toán ứng dụng, Vật lý, Hóa học, Văn học, Địa lý). Ngoài ra, kỳ thi năm nay, các ngành không tuyển năm 2011 so với năm 2010 gồm: Giáo dục đặc biệt; Giáo dục Thể chất-Quốc phòng tại Trường ĐH Sư phạm và Công nghệ thông tin; Tài chính doanh nghiệp tại Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum.

* P.V: Trong kỳ thi năm nay, ĐH Đà Nẵng có những chính sách ưu tiên như thế nào đối với thí sinh?

- PGS, TS Trần Văn Nam: Các chính sách đó bao gồm: Thí sinh thi vào ĐH Đà Nẵng đạt tổng số điểm trên 27 trở lên (chưa tính điểm cộng, điểm hệ số) sẽ được tự do lựa chọn ngành trong cùng khối thi, miễn học phí kỳ đầu tiên, miễn phí ở ký túc xá. Những năm tiếp theo nếu sinh viên đạt học lực loại giỏi thì tiếp tục được hưởng những ưu tiên này... Cùng với đó, ĐH Đà Nẵng đã ban hành Quy định về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* P.V: Ở những kỳ thi trước, thí sinh phải dự thi tại các điểm thi là trường tiểu học, nên gặp phải không ít khó khăn trong quá trình ngồi làm bài, liệu năm nay, tình trạng này có được cải thiện?

- PGS, TS Trần Văn Nam: Do số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào ĐH Đà Nẵng nhiều, nhưng các trường ĐH, CĐ và THPT ở khu vực nội thị không đủ số phòng cho thí sinh dự thi. Nếu mở rộng ra vùng ngoại vi thành phố thì rất bất tiện cho thí sinh trong việc đi lại và không bảo đảm an toàn. Vì thế trong đợt 1 (ngày 3, 4 và 5-7), ĐH Đà Nẵng phải sử dụng một số trường tiểu học để bố trí phòng thi cho thí sinh. Tuy vậy, khác với mọi năm, ĐH Đà Nẵng chỉ bố trí từ 24 đến 27 thí sinh trong một phòng thi, bảo đảm mỗi thí sinh ngồi một bàn, đúng khoảng cách quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thoải mái khi làm bài. Riêng trong đợt 2 (ngày 8, 9 và 10-7) ĐH Đà Nẵng không sử dụng trường tiểu học để làm điểm thi.

* P.V: Trước ngày diễn ra kỳ thi, ông có lời khuyên nào dành cho thí sinh?

- PGS, TS Trần Văn Nam: Trước ngày thi, thí sinh cần chú ý giữ gìn sức khỏe, bình tĩnh, tự tin. Khi đi thi, thí sinh cần đọc kỹ đề trước khi làm bài, tránh làm nhầm cả hai phần riêng vì sẽ không được tính điểm. Đặc biệt không mang điện thoại di động vào phòng thi, vì sẽ bị đình chỉ thi dù điện thoại tắt nguồn và không sử dụng.

* P.V: Xin cảm ơn ông.

NGỌC ĐOAN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.