.

Đại học Đà Nẵng: Thành lập Trung tâm nghiên cứu quản lý rủi ro

.
Ngày 11-6, ĐH Đà Nẵng phối hợp cùng ĐH quốc gia Yokohama (Nhật Bản) tổ chức lễ khai trương đưa vào hoạt động Trung tâm nghiên cứu quản lý rủi ro và khoa học an toàn.

Mô tả ảnh.
Đại diện lãnh đạo ĐH Đà Nẵng và ĐH quốc gia Yokohama (Nhật Bản) trao đổi về các hoạt động của Trung tâm nghiên cứu quản lý rủi ro và khoa học an toàn.
 
Theo đó, trung tâm trên sẽ thực hiện các nhiệm vụ như: Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước thực hiện các đề tài nghiên cứu liên quan đến rủi ro và thiên tai; tập huấn, mở các khóa đào tạo về quản lý rủi ro và khoa học an toàn cho cán bộ quản lý các cấp và cộng đồng; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách Nhà nước về công tác phòng chống và giảm thiểu rủi ro thiên tai; phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước nghiên cứu, giám sát các nơi có thể xảy ra thiên tai…

Đây là Trung tâm nghiên cứu quản lý rủi ro và khoa học an toàn đầu tiên được thành lập tại Việt Nam, với mục tiêu lâu dài là phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và rủi ro cho các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Trong quá trình hoạt động, Trung tâm nghiên cứu quản lý rủi ro và khoa học an toàn sẽ được ĐH quốc gia Yokohama (Nhật Bản) hỗ trợ về chuyên môn và kinh nghiệm.

Tin và ảnh: Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.