.
Làm việc với ĐH Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga:

Cần tập huấn kỹ cán bộ coi thi

Chiều 7-7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng về công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011.

PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh vừa qua, ĐH Đà Nẵng có 40.172 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại 46 điểm thi, với gần 3.200 cán bộ làm công tác coi thi (kể cả lực lượng Công an). Kết thúc đợt thi, có 7 thí sinh bị đình chỉ thi do mang theo điện thoại di động và tài liệu. Ngoài ra, có 2 thí sinh khuyết tật được Hội đồng Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đặc cách miễn thi trong ngày thi đầu tiên 4-7. Nhìn chung, đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đợt 2 (ngày 8, 9 và 10-7) kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011, ĐH Đà Nẵng có 19.613 thí sinh ĐKDT, tại 22 điểm thi, với 557 phòng thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã biểu dương những kết quả mà ĐH Đà Nẵng đạt được trong đợt 1 kỳ thi vừa qua. Trong đó, có việc Hội đồng Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã nhanh chóng phát hiện và đặc cách miễn thi đối với 2 thí sinh khuyết tật, đồng thời đã có nhiều hỗ trợ thiết thực cho thí sinh thông qua chương trình Tiếp sức mùa thi. Tuy vậy, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng lưu ý, trong đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp đến, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng cần tập huấn thật kỹ và thường xuyên nhắc nhở các cán bộ coi thi phải làm việc nghiêm túc, tránh để xảy ra các sai sót; tăng cường kiểm tra tại các điểm thi để hạn chế sai sót, xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ xảy ra. Ngoài ra, để hạn chế thấp nhất tình trạng thí sinh vi phạm Quy chế thi do mang theo điện thoại di động, Hội đồng Tuyển sinh ĐH Đà Nẵng cần nghiên cứu, tổ chức các điểm giữ điện thoại di động cho thí sinh, theo hình thức tương tự như giữ xe.

Ngọc Đoan
;
.
.
.
.
.