.

Tích cực đầu tư cho trường học

.
Để chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012, trong dịp hè này, nhiều trường học trên địa bàn thành phố được đầu tư kinh phí xây dựng mới phòng học, phòng bộ môn, tường rào, cổng ngõ... Hiện nay, các đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ các công trình để đưa vào sử dụng trong năm học mới.
 
Nhiều trường được sửa chữa, xây mới
 
Mô tả ảnh.
Công nhân dọn dẹp vệ sinh khu nhà 3 tầng Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Đà Nẵng để chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học mới 2011-2012.

Kết thúc năm học 2010-2011, Trường THCS Lê Anh Xuân (quận Liên Chiểu) được đầu tư 3,2 tỷ đồng để cải tạo phòng học, phòng bộ môn theo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, song đơn vị thi công vẫn tập trung nhân lực, gấp rút thi công cho kịp tiến độ bàn giao công trình đưa vào sử dụng trong năm học mới 2011-2012. Ông Trần Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Anh Xuân vui mừng cho biết, như vậy là điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư đồng bộ, nhà trường đang làm thủ tục xin công nhận trường chuẩn quốc gia. Hy vọng, trong năm học 2011-2012, Trường THCS Lê Anh Xuân sẽ được UBND thành phố công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Trung bình hằng năm, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Đà Nẵng đào tạo cho hơn 3.000 học viên bổ túc THCS, THPT, tin học, ngoại ngữ và các lớp liên kết, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên... Thế nhưng trong những năm qua, điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm đã bị xuống cấp, dẫn đến quá tải, không đáp ứng yêu cầu dạy và học. Do đó, trong dịp hè năm nay, UBND thành phố đã đầu tư gần 5 tỷ đồng để xây dựng dãy nhà 3 tầng cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Đà Nẵng làm chỗ giảng dạy và học tập. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành và sắp nghiệm thu đưa vào sử dụng trong năm học mới 2011-2012.

Ông Phạm Văn Xê, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Đà Nẵng tâm sự, từ ngày khu phòng học mới này được xây dựng, thầy và trò trung tâm vui mừng, phấn khởi lắm. Vậy là trong năm học mới, tình trạng quá tải học viên sẽ không còn diễn ra như trước đây.

Ngoài ra, tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố, tiến độ thi công các công trình sửa chữa, xây dựng mới trường học đang diễn ra gấp rút, hối hả. Hầu hết các đơn vị thi công đều cho biết, công tác xây dựng, sửa chữa sẽ kịp tiến độ, đưa vào phục vụ ngay đầu năm học mới.

Bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh

Theo ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu cho hay, trong dịp hè năm học 2010-2011, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã tích cực tham mưu cho UBND quận Liên Chiểu đầu tư kinh phí sửa chữa, xây dựng phòng học, tường rào, sân nền, cổng ngõ ở các trường học đã xuống cấp, hư hỏng. Qua kiểm tra, đến thời điểm này, tiến độ thi công của các công trình đều bảo đảm đúng kế hoạch, thời gian đề ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, ngoài sự đầu tư của chính quyền các quận, huyện, trong dịp hè năm nay, Sở đã đầu tư xây dựng các phòng học, phòng học bộ môn, nhà đa năng... cho 5 trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Nhìn chung, đến nay, các công trình này đã cơ bản hoàn thành, kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất của ngành Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm năm học mới 2011-2012 sẽ đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, không xảy ra tình trạng học sinh phải học “3 ca” ở các trường trên địa bàn thành phố.

Bài và ảnh: ANH THY
;
.
.
.
.
.