.

Xây dựng trường học quốc tế

.

Với định hướng xây dựng một môi trường sống văn minh, hiện đại và thúc đẩy phát triển giáo dục, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 (Cecico 579) đã kêu gọi Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld Singapore - Việt Nam đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus vào dự án Khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ An. Đây là dự án giáo dục hiện đại liên thông đào tạo chuẩn quốc tế từ bậc mầm non đến đại học.

 

Mô tả ảnh.
Phối cảnh thiết kế kiến trúc Khu đô thị Phú Mỹ An.

 

Ông Đàm Quang Tuấn, Tổng Giám đốc CECICO 579 vui mừng cho biết: Cư dân trẻ của KĐT Phú Mỹ An và vùng lân cận đang có cơ hội thụ hưởng một môi trường giáo dục hiện đại. Sau thời gian kêu gọi đầu tư và đàm phán với đối tác, ngày 11-6- 2011, Cecico 579 và Công ty CP Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus ký hợp đồng chuyển giao một phần dự án KĐT Phú Mỹ An với diện tích 52.000m2 để đầu tư xây dựng trường học. Trước đó, ngày 16-5-2011, UBND thành phố Đà Nẵng đã ký quyết định phê duyệt quy hoạch số 4084/QĐ-UBND để Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld đầu tư thành khu phức hợp giáo dục-đào tạo đa cấp bao gồm: Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường THCS và THPT. Dự án xây dựng khu ký túc xá, văn phòng, nhà ở giáo viên, bãi đỗ xe, sân bãi thể dục-thể thao. Mật độ xây dựng là 30%, bảo đảm môi trường thiên nhiên, cây xanh cùng hạ tầng kỹ thuật giao thông.

Ông Đàm Quang Tuấn cho biết, Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld cam kết bảo đảm tiến độ đầu tư xây dựng. Theo đó, sau khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ dự án KĐT Phú Mỹ An trong vòng 12 tháng, tập đoàn này sẽ triển khai thi công và chậm nhất 36 tháng sẽ hoàn thành Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus. Ngày 20-5-2011, UBND thành phố Đà Nẵng cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Giai đoạn 1, tập đoàn này xây dựng và phát triển Trường Quốc tế Singapore và Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus.

Giai đoạn 2 xây dựng và phát triển khu khách sạn hội thảo và khu nhà ở cho sinh viên, chuyên gia sẽ được thực hiện vào giai đoạn cuối cùng. Dự án này đánh dấu một bước phát triển đột phá trong hoạt động đầu tư của Tập đoàn Giáo dục quốc tế Kinderworld vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Trường Quốc tế Singapore là sự mở rộng của Trường Quốc tế Singapore hiện tại (139 Lê Lợi, Đà Nẵng) và sẽ được xây dựng phỏng theo mô hình “Trường liên hợp”, tương tự như mô hình các trường liên hợp của tập đoàn này tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hà Nội. Trường sẽ có quy mô phục vụ lên đến 1.500 học sinh, từ bậc mẫu giáo đến THPT và được trang bị những cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, nhằm tạo ra môi trường học tập tốt nhất có thể cho học sinh tại Đà Nẵng và các địa bàn khác thuộc miền Trung.        

Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus là một dự án hoàn toàn mới trong hoạt động đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho học viên những khóa đào tạo sau phổ thông được công nhận rộng rãi trên thế giới. Trường sẽ thực hiện những chương trình đào tạo thuộc các chuyên ngành quản trị khách sạn, du lịch và ẩm thực, kinh tế và thương mại, công nghệ thông tin, ngoại ngữ và đào tạo giáo viên. Các khóa học này được gắn kết một cách chặt chẽ với yêu cầu thực tiễn của ngành, nghề và được giảng dạy thông qua mối liên kết chặt chẽ với các tổ chức giáo dục có uy tín trên thế giới. Các khóa học này được công nhận rộng rãi trên bình diện quốc tế và trang bị cho học viên khả năng sẵn sàng thích ứng với đòi hỏi thực tiễn của công việc và tiếp cận những cơ hội việc làm tốt không chỉ ở thị trường trong nước mà còn cả ở các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Điểm nhấn của dự án Trường Cao đẳng quốc tế Pegasus là Học viện Quản trị khách sạn, du lịch và ẩm thực. Tập đoàn Kinderworld đã liên kết chặt chẽ với Trung tâm Quốc tế về quản trị khách sạn, du lịch và công nghệ thực phẩm Regency thuộc Cơ quan Giáo dục và Đào tạo sau phổ thông (TAFE), bang Nam Úc - một trong những học viện công lớn nhất của Úc có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo quản trị du lịch, khách sạn để thực hiện các khóa đào tạo này tại Việt Nam.

Hiện dự án KĐT Phú Mỹ An đang triển khai với diện tích hơn 64 ha, dự kiến cơ bản hoàn thiện hạ tầng vào cuối năm 2011. Ưu điểm hạ tầng của KĐT là toàn bộ hạ tầng, điện, cáp viễn thông, hệ thống khí gas… đều được thiết kế và thi công ngầm. Cecico 579 đã chọn Công ty DOTVINA của Singapore thiết kế quy hoạch toàn bộ cảnh quan kiến trúc của KĐT, đặc biệt là điểm nhấn của KĐT theo quy hoạch thiết kế mới là các công viên cây xanh, kết hợp bến du thuyền  phía sông Cổ Cò dọc tuyến đường 30m. Việc quy hoạch mới sẽ tạo không gian thiên nhiên cây xanh, sông nước và môi trường sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.