.

Giúp học sinh nghèo đến trường

.
Chương trình cấp học bổng và hỗ trợ học sinh nghèo của Hội Từ thiện thành phố đã thu hút nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức phi chính phủ tham gia. Điển hình như: Công ty cổ phần Thép Dana Ý, Công ty cổ phần Nam Việt Á, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ chức Siloam (Anh), Tổ chức Trẻ em Việt Nam (Hoa Kỳ)... hỗ trợ tiền cho gần 600 em học sinh nghèo.
 
Mô tả ảnh.
Hội Từ thiện thành phố trao học bổng cho học sinh nghèo trước thềm năm học mới.
 
Hội Từ thiện thành phố và các quận, huyện Hội cũng đã cấp phát 353 suất học bổng với tổng số tiền 531 triệu đồng. Thành Hội đã vận động Tổ chức Siloam tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi năm 3 đợt, mỗi đợt 111 triệu đồng; Tổ chức Care the people (Ý) tài trợ 400 triệu đồng cho số học sinh mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Từ thiện (848 Trần Cao Vân)...

Hội Từ thiện ở các quận, huyện, xã, phường còn vận động hàng ngàn suất quà để giúp các em học sinh nghèo khó. Hàng trăm nhà hảo tâm đã giang rộng vòng tay nhân ái đối với các em học sinh nghèo. Ông Ngô Lành và vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tuấn cùng công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Đà Nẵng vừa ủng hộ 35 triệu đồng để Hội trao tặng cho 35 học sinh nghèo (mỗi em 1 triệu đồng) mua sắm quần áo, sách vở, chuẩn bị cho năm học mới. Đặc biệt, cô sinh viên trẻ Nguyễn Thị Hòa Bình (136 Trần Phú, Đà Nẵng), vừa tốt nghiệp đại học ở nước ngoài về đã ủng hộ 20 triệu đồng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các quận, huyện.

Sự cưu mang của những tấm lòng nhân hậu đã “nâng bước đến trường” đối với học sinh nghèo trước thềm năm học mới. Em Huỳnh Quang Anh ở tổ 35 phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, đang học tại Trường THCS Lê Lợi, khi nhận 1 triệu đồng của Hội Từ thiện thành phố trao tặng, khóe mắt rưng lệ, nghẹn ngào nói với chúng tôi: Mẹ em bán rau quả, cha em chạy xe xích lô, kiếm được đồng tiền rất khó khăn, nên em đi học trong cảnh thiếu hụt; 1 triệu đồng này đối với gia đình em là rất lớn và em sẽ mua sắm những loại sách vở, học cụ còn thiếu để chuẩn bị tựu trường. Ở tổ 28 phường Hòa Thuận Tây, em Lâm Quang Mẫn, học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt cũng có hoàn cảnh hết sức đáng thương (mẹ bị bại liệt, bố đang công tác ở xa), gần đến ngày khai giảng mà em chưa có đủ sách bút, đồ dùng học tập. Em mừng rỡ nói rằng, 1 triệu đồng này sẽ là cứu cánh cho em bước vào năm học mới...

Mặt khác, từ đầu năm đến nay, Hội Từ thiện thành phố còn vận động các tổ chức tôn giáo và Hội Xe lăn quốc tế Hope Heaven ủng hộ 451 xe lăn và xe lắc tay, trị giá 3,7 tỷ đồng cho người khuyết tật ở các quận, huyện mà gần một nửa trong số đó đang ở độ tuổi cắp sách đến trường.

Đặc biệt, Hội Từ thiện thành phố đã triển khai thực hiện Chương trình Mái ấm tình người, do Công ty cổ phần Thép Dana Ý tài trợ xây nhà tặng hộ nghèo kết hợp hỗ trợ tiền để người nghèo có chỗ ở kiên cố và có việc làm ổn định. Trong mỗi mái ấm tình người ấy đều có một góc học tập cho con hộ nghèo với đủ chỗ ngồi, bàn học và ánh sáng. Bước đầu, Hội Từ thiện thành phố đã triển khai xây dựng 9 mái ấm tình người tại các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê, Hải Châu và huyện Hòa Vang. Chương trình này như một thông điệp kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức thực hiện chủ trương “Có nhà ở” của thành phố và giúp học sinh nghèo có đủ điều kiện học tập.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM
;
.
.
.
.
.