.

Hỗ trợ cô học trò nghèo đỗ thủ khoa

Chiều 9-8, bà Tôn Nữ Phương Thảo, chị gái của em Tôn Nữ Thùy Linh, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (nhân vật trong bài viết “Cô học trò nghèo đam mê môn Sử đỗ thủ khoa đại học", đăng trên Báo Đà Nẵng điện tử ngày 4-8) cho biết, sau khi báo phản ảnh hoàn cảnh của em Thùy Linh, một số nhà hảo tâm đã gọi điện thoại chia sẻ, ủng hộ vật chất để giúp đỡ em Thùy Linh có điều kiện nhập học tại Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.
 
Cụ thể, một người đàn ông tên Thắng (62 tuổi) ở Hà Nội đã gọi điện thoại đến gia đình em Tôn Nữ Thùy Linh để hỏi thăm và hỗ trợ học bổng với số tiền 20 triệu đồng, giúp em có tiền trang trải trong năm học thứ nhất ở Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh. Ngay trong ngày 9-8, ông Thắng đã chuyển vào tài khoản của người thân gia đình Thùy Linh số tiền 7 triệu đồng. 13 triệu còn lại, sẽ được ông Thắng chuyển cho gia đình trong thời gian đến. “Mặc dù điều kiện kinh tế không dư dả gì nhiều, nhưng sau khi đọc báo, tôi thấy hoàn cảnh cháu Thùy Linh rất đáng thương nên quyết định giúp đỡ cháu. Trong những năm học kế tiếp, nếu điều kiện kinh tế cho phép, tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ cháu”, ông Thắng đã nói như vậy với người thân gia đình Thùy Linh.
 
Được biết, sau khi thu thập tài liệu thực hiện bài viết về gương vượt khó học giỏi của em Tôn Nữ Thùy Linh, nhóm phóng viên phụ trách giáo dục của một số tờ báo tại Đà Nẵng đã hỗ trợ em Thùy Linh số tiền 2 triệu đồng, nhằm giúp em vượt qua khó khăn trước mắt.
 
Qua điện thoại, gia đình em Tôn Nữ Thùy Linh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những nhà hảo tâm đã quan tâm, sẻ chia kịp thời với hoàn cảnh của Thùy Linh.                        

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.