.

Hủy kết quả thi liên thông từ CĐ lên ĐH của Trường ĐH Bách khoa

Ngày 27-10, GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký văn bản gửi ĐH Đà Nẵng về việc xử lý sai phạm trong tuyển sinh liên thông từ CĐ lên ĐH hệ chính quy của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tại Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, khóa ngày 22 và 23-10-2011.
 
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hủy bỏ kết quả kỳ thi tuyển sinh liên thông này, và Trường ĐH Bách khoa có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ kinh phí và xin lỗi các thí sinh đã dự kỳ thi nói trên. 

Ngoài ra, nhằm bảo đảm quyền lợi đối với thí sinh đã trúng tuyển kỳ thi đợt 1, tổ chức ngày 16 và 17-7-2011, Trường ĐH Bách khoa phối hợp với các Vụ có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ động liên hệ với các trường ĐH tại thành phố Hồ Chí Minh có đủ điều kiện để tiếp nhận và đào tạo số sinh viên trúng tuyển đợt 1 theo đúng quy định hiện hành về đào tạo liên thông chính quy. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu ĐH Đà Nẵng cần nghiêm túc kiểm điểm, xử lý kỷ luật tập thể và cá nhân tham gia tổ chức kỳ thi liên thông từ CĐ lên ĐH chính quy của Trường ĐH Bách khoa và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 10-11-2011.

Trước đó, kỳ thi tuyển sinh liên thông từ CĐ lên ĐH hệ chính quy của Trường ĐH Bách khoa tại Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã mắc một số sai phạm như: Cơ sở liên kết đặt lớp đào tạo không đúng quy định; không có văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh đào tạo chính quy ngoài cơ sở chính của trường; tổ chức thi tuyển sinh không nghiêm túc...

HÒA KHÁNH
;
.
.
.
.
.