.
Hoạt động Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11):

Lãnh đạo thành phố thăm Đại học Đà Nẵng

.
* Ngày 17-11, ĐH Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tuyên dương, khen thưởng năm học 2010-2011. Đến dự, có các đồng chí: Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố; Võ Công Trí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Trường ĐH Bách khoa-ĐH Đà Nẵng.
 
Theo báo cáo, năm học 2010-2011, ĐH Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác dạy và học. Các trường thành viên ĐH Đà Nẵng đã lần lượt tham gia kiểm định chất lượng giáo dục ĐH; trong đó, Trường ĐH Bách khoa là 1 trong 20 trường ĐH đầu tiên trên cả nước tham gia kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH tăng xấp xỉ 10%/năm, tập trung ở hệ chính quy và liên thông.
 
Tính đến năm 2011, ĐH Đà Nẵng có 96.000 sinh viên theo học ở các hệ ĐH, CĐ, TCCN và có gần 16.000 sinh viên ra trường. Năm học 2010-2011, ĐH Đà Nẵng được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở thêm 3 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ (Ngôn ngữ học, Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, Triết học) và 1 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ Tự động hóa. Đến nay, ĐH Đà Nẵng đào tạo 28 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 17 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ghi nhận những kết quả ĐH Đà Nẵng đã đạt được trong những năm qua trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Chủ tịch Văn Hữu Chiến mong rằng, trong thời gian đến, ĐH Đà Nẵng phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành ĐH nghiên cứu trong tương lai. Ngoài ra, ĐH Đà Nẵng cần nghiên cứu mở thêm một số chuyên ngành mới để đáp ứng thị trường lao động xã hội; đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước nói chung, cũng như góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Trường ĐH Bách khoa (thuộc ĐH Đà Nẵng) được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba; 4 cán bộ của ĐH Đà Nẵng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; cá nhân PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2011; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân, công nhận danh hiệu thi đua cấp Bộ cho 19 cá nhân; gần 300 tập thể, cá nhân được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Cờ thi đua, Bằng khen và ĐH Đà Nẵng tặng giấy khen. (Ngọc Đoan)

* Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), sáng 17-11, Trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua năm học 2010-2011. Dịp này, Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng gần 200 học sinh, sinh viên đạt nhiều thành tích trong học tập năm học 2010-2011.

* Ngày 17-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua “Dạy tốt” năm học 2010-2011. Tại buổi lễ, có hơn 211 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011 đã được tuyên dương, khen thưởng. (Hòa Khánh)

* Cùng ngày, Quận ủy Liên Chiểu cũng đã gặp mặt lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cùng các Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú của các trường đóng trên địa bàn quận. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Văn Tâm, Bí thư Quận ủy đã chúc mừng các thầy, cô giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và nhấn mạnh: Quận ủy rất quan tâm đến những ý kiến đóng góp của các nhà giáo trong việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như đối với các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của các trường. Đồng chí mong rằng, qua buổi gặp mặt này, lãnh đạo các trường sẽ phản ánh những vấn đề liên quan đến tình hình địa phương, công tác dạy và học, đời sống của giáo viên và học sinh, sinh viên... Trên cơ sở những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo, giáo viên các trường, Quận ủy sẽ ghi nhận, tiếp thu và phản ánh lên chính quyền cấp trên hoặc sẽ giải quyết trong phạm vi thẩm quyền của quận. Qua đó, tạo mối liên hệ mật thiết giữa các trường học với chính quyền địa phương để cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đặt ra đối với quận Liên Chiểu và các trường đóng trên địa bàn quận. (M. Hạnh)

* Sáng 17-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ngũ Hành Sơn tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng phong trào “Dạy tốt” năm học 2010-2011. Kết thúc năm học 2010-2011, toàn quận có 32 tổ chuyên môn và 14 đơn vị trường học đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, trong đó có 3 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố…

* Tại lễ  kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam sáng 17-11, báo cáo của ngành Giáo dục-Đào tạo quận Thanh Khê cho biết, năm học vừa qua, toàn ngành có 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên được Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 258 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 85 tổ chuyên môn và 44 đơn vị trường học được UBND quận công nhận là tập thể lao động tiên tiến… (Thanh Tân)

* Sáng 17-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cẩm Lệ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua “Dạy tốt” năm học 2010-2011. Năm học vừa qua, ngành Giáo dục-Đào tạo quận đã gặt hái nhiều kết quả. Giáo dục mầm non ngoài công lập được mở rộng, phát triển, góp phần tích cực vào huy động trẻ ra lớp, bảo đảm 100% trẻ 5 tuổi được phổ cập chương trình mẫu giáo lớn. Toàn quận có 156/165 em đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, trở thành đơn vị dẫn đầu 3 năm liền về phong trào thi học sinh giỏi cấp tiểu học. Năm học 2010-2011, số học sinh giỏi tăng 3,7%, học sinh yếu kém giảm 1,6% so với năm trước và không có học sinh bỏ học…

Tại buổi lễ, có 23 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, 5 tập thể được UBND thành phố công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc...

* Chiều 17-11, Câu lạc bộ Xe Vespa cổ Đà Nẵng đã đến thăm và tặng áo ấm cho 172 em khuyết tật ở Trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, Đà Nẵng. Các thành viên trong câu lạc bộ đã giao lưu và biểu diễn một số tiết mục văn nghệ, vui chơi cùng các em. Dịp này, 7 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cũng được trao cho các em vượt khó học giỏi. Tổng kinh phí cho đợt này khoảng hơn 30 triệu đồng, do những người yêu xe Vespa ở Đà Nẵng, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh… đóng góp. (Phương Trà)
;
.
.
.
.
.