.

Xử phạt vi phạm hành chính các công ty đào tạo thạc sĩ trái phép

Ngày 22-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã ký văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan chức năng xử phạt đối với hành vi vi phạm của Công ty TNHH một thành viên Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Impac và Văn phòng đại diện Viện Quản trị và Tài chính IFA. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và các ngành liên quan chủ động xử lý nghiêm những trường hợp tương tự theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng các biện pháp đã xử lý.

Trước đó, qua kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo và lực lượng PA83 Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện Công ty TNHH một thành viên Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Impac và Văn phòng đại diện Viện Quản trị và Tài chính IFA liên kết với một số công ty trong nước, Trường ĐH Thái Nguyên, ĐH Quản trị Paris (Cộng hòa Pháp), ĐH Ballarat (Úc) chiêu sinh đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh quốc tế trái phép. 

Ngọc Đoan
 

;
.
.
.
.
.