.

Những món quà từ trái tim

.

Nhiều địa phương ở thành phố Đà Nẵng đã vận động, quyên góp kinh phí từ nhiều nguồn để hỗ trợ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu trao quà Tết cho giáo viên, nhân viên Phân hiệu Trường tiểu học Hải Vân.
Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu trao quà Tết cho giáo viên, nhân viên Phân hiệu Trường tiểu học Hải Vân.

Những món quà đầy nghĩa tình đã làm các thầy cô giáo ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về.

Sẻ chia với Hòa Vân

Cứ vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, ngành GD-ĐT quận Liên Chiểu lại vận động kinh phí của cán bộ, nhân viên trong ngành để tặng quà Tết cho thầy, cô giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở phân hiệu Trường tiểu học Hải Vân đóng tại thôn Hòa Vân, phường Hòa Hiệp Bắc.

Phân hiệu Hòa Vân có 24 học sinh, quà dành cho mỗi em là bộ quần áo mới, bánh kẹo trị giá 300.000 đồng; còn 5 giáo viên và nhân viên, mỗi người nhận một phần quà gồm bánh, mứt và 500.000 đồng. Ông Trần Hữu Đức, Phó Bí thư chi bộ thôn Hòa Vân cho biết, nhiều học sinh trong thôn có hoàn cảnh khó khăn nên khi nhận những món quà Tết, các em vui mừng lắm.

Theo ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu, để có kinh phí mua quà Tết, Phòng GD-ĐT đã vận động cán bộ, giáo viên và nhân viên ở các trường học trên địa bàn đóng góp, nhằm mang lại một cái Tết vui tươi, đầm ấm cho thầy cô giáo và học sinh thôn Hòa Vân. “Mặc dù giá trị của những phần quà không nhiều nhưng đây là cái tình, tấm lòng của các thầy cô giáo ở khu vực thành thị sẻ chia với giáo viên và học sinh ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, cách trở”, ông Nghĩa tâm sự.

Món quà 500.000 đồng

UBND quận Liên Chiểu cũng vừa hỗ trợ Tết cho 1.029 cán bộ, giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn, mỗi thầy cô nhận quà trị giá 500.000 đồng. Một nữ cán bộ công tác tại Trường THCS Lương Thế Vinh (quận Liên Chiểu) xúc động: “Với lương mỗi tháng chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng phải lo mua sắm nhiều thứ cho gia đình nên Tết đến là nỗi lo chồng chất. Nay được nhận số tiền 500.000 đồng từ UBND quận, tôi vui lắm! Vậy là đã có tiền mua thêm ít bánh trái để tiếp đãi bạn bè”.

Tương tự, UBND quận Cẩm Lệ tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho hơn 849 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác trên địa bàn quận, với 500.000 đồng/suất quà. Theo ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD-ĐT, hiện nay, ngành GD-ĐT trên cả nước chưa có quỹ thưởng Tết riêng cho cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong khi đời sống của nhiều người vẫn còn khó khăn, giá cả thị trường biến động. Vì vậy, sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương, hoặc các Phòng GD-ĐT quận, huyện đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong dịp Tết rất đáng trân trọng, mang đậm ý nghĩa nhân văn. Dù những món quà có giá trị không lớn, nhưng cũng phần nào giúp nhiều cán bộ, giáo viên bớt khó khăn, để đón cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.