.

Bị đình chỉ, vẫn tuyển sinh

.

(ĐNĐT) -Đang trong thời gian bị đình chỉ tuyển sinh hai ngành học là kế toán và quản trị kinh doanh nhưng Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vẫn thông báo tuyển sinh trong năm học 2012.

Thông báo tuyển sinh trên wisite của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng chiều 12-3. (Ảnh chụp lại từ màn hình).
Thông báo tuyển sinh trên wesite của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. (Ảnh chụp sáng 13-3)

Theo kết luận kiểm tra việc thực hiện cam kết thành lập trường đại học năm 2011 của Bộ Giáo dục - Đào tạo do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký ngày 29-12-2011 về việc đình chỉ tuyển sinh năm 2012 đối với 12 ngành học thuộc 4 trường đại học, hai ngành quản trị kinh doanh và kế toán của trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng bị đình chỉ tuyển sinh do không có đủ giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ (TS) theo quy định, tỷ lệ sinh viên/giảng viên (SV/GV) cao.

Tuy nhiên, trên website của trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng vẫn thông báo tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) chính quy năm 2012, bao gồm: 1.200 chỉ tiêu hệ ĐH và 500 chỉ tiêu hệ CĐ. Trong đó, hai ngành học quản trị kinh doanh và ngành kế toán vẫn tuyển sinh mà tuyển đến 4 khối, cả hệ ĐH và CĐ.

Trao đổi với báo chí chiều 12-3, GS.TS Nguyễn Tấn Quý, Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc Đà Nẵng xác nhận, đúng là thời điểm cuối năm 2011 trường bị đình chỉ hai ngành trên là do chưa đủ số lượng giảng viên có trình độ TS và tỷ lệ SV/GV cao hơn quy định.

Theo GS.TS Nguyễn Tấn Quý, tính đến cuối năm 2011, toàn trường có 10.245 sinh viên nhưng đầu năm 2012 đã có 3.225 SV ra trường, do đó trường hiện còn lại 4.948 SV ĐH và 1.322 SV CĐ.

Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng giảng viên của nhà trường hiện có hai giáo sư (quy đổi = 6 giảng viên); 6 phó giáo sư (=12 giảng viên); 5 TS (= 7,5 giảng viên); 207 thạc sĩ (= 207 giảng viên) và tốt nghiệp đại học là 94 (= 75,2 giảng viên). Tổng số giảng viên của nhà trường hiện nay là 314 người và nếu quy đổi ra sẽ là 308 giảng viên.

Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.
Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

“Theo quy định thì, thời điểm bây giờ thì trường còn thiếu 1.686 SV. Còn nếu tính theo diện tích sàn quy đổi (1 SV = 2 m2) thì chúng tôi hiện có 17.500m2 sàn nên có thể được tuyển 8.750 SV, do vậy chúng tôi vẫn còn thiếu 2.744 SV”, ông Quý giải thích.

Trước thực tế đó, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có công văn gửi ra Bộ GD-ĐT cách đây 3 tuần nhưng đến nay (chiều 12-3-PV) Bộ chưa có ý kiến trả lời, nhưng các yêu cầu về số lượng TS, giảng viên đã bổ sung đầy đủ nên nhà trường vẫn thông báo tuyển sinh.

“Và tính tới thời điểm này nhà trường đã tuyển bổ sung đầy đủ chỉ tiêu hai TS cho hai ngành này, trong đó một TS về làm trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh và một TS làm giảng viên cơ hữu nên nhà trường đã làm hồ sơ xin phép Bộ GD-ĐT cho phép tuyển lại”, ông Quý cho biết.

“Trong thời gian chờ phản hồi từ phía lãnh đạo Bộ thì chúng tôi vẫn thông báo tuyển. Sắp tới tôi cũng sẽ trực tiếp ra làm việc với Bộ để xin ý kiến về vấn đề này. Nếu được Bộ đồng ý thì sẽ tiếp tục triển khai, còn không được phép thì chúng tôi sẽ dừng tuyển”, ông Quý nói.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.