.

Hơn 1.000 sinh viên Lào đang học tập tại miền Trung

.

Sáng 28-3, Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết tình hình học tập và rèn luyện của 1.004 sinh viên (SV), nghiên cứu sinh Lào đang học tập tại các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Đến dự có đồng chí Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố và ông Văn Sa Laonhiada, Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng.

Trao bằng khen của Đại sứ quán Lào tại Hà Nội cho những SV Lào đạt thành tích cao trong học tập.
Trao bằng khen của Đại sứ quán Lào tại Hà Nội cho những SV Lào đạt thành tích cao trong học tập.

Thông tin tại hội nghị cho biết, SV Lào được gửi sang học tập phần lớn đến từ các tỉnh miền Trung và Nam Lào như: Khăm Muộn, Savannakhet, Saravan, Champasak, Attapư và Sê Kông. Trong đó, Chính phủ Lào đài thọ chi phí học tập cho 34 người, diện hợp tác giữa các tỉnh của Lào và Việt Nam 683 người và 287 người du học tự túc. Có 5 nghiên cứu sinh tiến sĩ, 27 thạc sĩ, 663 SV ĐH, 46 SV CĐ, 15 học sinh hệ TCCN, 258 SV đang học tiếng Việt. Theo Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, SV Lào đã được tạo mọi điều kiện thuận lợi trong học tập và rèn luyện như được bố trí chỗ ở trong ký túc xá, phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm… Đặc biệt, trong năm 2011, 32 sinh viên Lào học tiếng Việt tại Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã tham gia chương trình “Ở nhà dân”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết biểu dương thành tích trong học tập và rèn luyện của các SV, nghiên cứu sinh Lào, đồng thời khẳng định lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các ban, ngành, địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các SV, nghiên cứu sinh Lào đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện và thắt chặt mối quan hệ đoàn kết hữu nghị Việt - Lào.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.