.

Sự chuyển mình của một trường vùng ven

.

Năm học 2007-2008, Trường THCS Lương Thế Vinh được thành lập trên cơ sở chia tách từ Trường THCS Hòa Khánh trước đây. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, từ ngày thành lập đến nay, Trường THCS Lương Thế Vinh luôn đạt thành tích cao trong công tác dạy và học.

Ban Giám hiệu Trường THCS Lương Thế Vinh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2010-2011.
Ban Giám hiệu Trường THCS Lương Thế Vinh tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2010-2011.

Đột phá về thành tích học sinh giỏi

Bên cạnh nhiệm vụ thực hiện giáo dục đại trà, Ban giám hiệu Trường THCS Lương Thế Vinh xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi là khâu tạo nên sự đột phá, nhằm xây dựng hình ảnh, uy tín của nhà trường. Để thực hiện thành công mục tiêu này, hằng năm, trường tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, qua đó sàng lọc những học sinh ưu tú nhất để tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố. Nhờ vậy, nhiều năm liền, kết quả thi học sinh giỏi của trường luôn chiếm vị trí cao trong xếp hạng toàn đoàn trên địa bàn quận Liên Chiểu. Trong đó, 2 môn Vật lý và Toán luôn dẫn đầu trong xếp giải đồng đội.

Những năm gần đây, các đội tuyển học sinh giỏi nhà trường còn mạnh dạn so tài với những trường THCS khác tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố. Trong những năm đầu dự thi, chất lượng và số lượng học sinh của Trường THCS Lương Thế Vinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố chỉ xếp vị thứ 8/52 trường THCS trên địa bàn thành phố. Nhưng đến kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố năm học 2011-2012, trong 8 môn dự thi, học sinh của trường đã đoạt 2 giải nhất ở môn Ngữ văn và môn Vật lý, giải nhì môn Toán. Trong đó, Dương Thị Hoài Trinh, học sinh lớp 9/2, đoạt thủ khoa cấp thành phố môn Ngữ văn lớp 9. Đây là học sinh đầu tiên đoạt danh hiệu này kể từ ngày thành lập Trường THCS Lương Thế Vinh đến nay.

Tiếp tục nâng chất lượng dạy và học

Theo ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu, năm học 2010-2011, Trường THCS Lương Thế Vinh được UBND quận Liên Chiểu chọn đầu tư xây dựng mô hình trường trọng điểm trên địa bàn quận. Trong tương lai gần, nhà trường sẽ là “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trên địa bàn quận Liên Chiểu nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

Những năm qua, kết quả dạy và học của nhà trường luôn được nâng cao và ổn định, với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS duy trì ở mức ổn định từ 98% trở lên. Trong đó, nổi bật nhất là kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập hằng năm luôn tăng cả về chất lượng lẫn số lượng. Năm học đầu tiên sau khi thành lập trường, trong số 318 học sinh thi tuyển lớp 10 THPT công lập, có 77,8% trúng tuyển, trong đó có 15 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Năm học 2009-2010, trong tổng số 348 học sinh dự thi, có 87% trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, trong đó có 16 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Năm học 2010-2011, trường có 393 học sinh dự thi thì trúng tuyển vào lớp 10 công lập 335 em (tỷ lệ 85,2%), 18 học sinh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Phan Châu Trinh.

Ông Huỳnh Duy Linh, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết, những năm qua, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trường đã được đầu tư tương đối tốt, đáp ứng yêu cầu dạy học trong tình hình mới. Đến nay, trường có 27 phòng học, các phòng bộ môn, phòng trình giảng, đầy đủ trang thiết bị dạy học..., đáp ứng tốt các điều kiện dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Trên cơ sở đó, trường sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thực hành các bộ môn. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, giáo viên tiếp tục học, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của mình. Để nâng cao chất lượng đầu vào của học sinh, hằng năm, nhà trường tổ chức xét tuyển học sinh, chứ không tuyển đại trà như hiện nay.

Bài và ảnh: ANH THY

;
.
.
.
.
.