.

Sinh viên ĐH Đà Nẵng xung kích vì cộng đồng

Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Đà Nẵng ngày 14 và 15-4 đã xác định mục tiêu: Phát huy tính xung kích vì cộng đồng, nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, khơi dậy tinh thần tự giác của sinh viên trong các hoạt động Đoàn.

Báo cáo tại Đại hội cho biết, nhiệm kỳ qua (2007-2012), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Đà Nẵng đã triển khai toàn diện các nội dung giáo dục thanh niên về chính trị tư tưởng, truyền thống, ý thức pháp luật, đạo đức và lối sống. Hai phong trào lớn là “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được triển khai sâu rộng. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ĐH Đà Nẵng đã thực hiện 2.545 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học. Nhiều chương trình hoạt động khuyến khích phong trào học tập như: Vì ngày mai lập nghiệp, Mùa thi nghiêm túc, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên... Nhiều hội thi, diễn đàn gắn với chuyên môn đào tạo như: Diễn đàn sinh viên với kinh tế trí thức, Tuần lễ nghiệp vụ Sư phạm… đã được phát động, góp phần tạo điều kiện cho ĐVTN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như huấn luyện kỹ năng sống cho sinh viên.

Trong nhiệm kỳ tới, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ĐHĐN cũng sẽ tiếp tục tập trung chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh niên; khuyến khích, cổ vũ thanh niên nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, thi đua học tập, nghiên cứu khoa học. Phấn đấu 100% cơ sở Đoàn xây dựng được mô hình, Câu lạc bộ, Đội thanh niên xung kích tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông; xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa giảng đường; phấn đấu có hơn 700 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng...

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Cờ thi đua vì những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 5 năm liền (2007-2012) cho Đoàn ĐH Đà Nẵng; tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, phong trào thanh niên của ĐH Đà Nẵng.

Đoàn ĐH Đà Nẵng cũng đã tiến hành ký cam kết thi đua xây dựng quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ĐH Đà Nẵng”. Đây là công trình Thanh niên của Đoàn ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2012-2017.

KHÁNH HÒA
 

;
.
.
.
.
.