.

Xây dựng khả năng chống chịu biến đổi khí hậu trong trường học

Sáng 16-4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo triển khai dự án “Xây dựng khả năng chống chịu ở đô thị thông qua giáo dục lồng ghép” do Quỹ Rockefeller – Hoa Kỳ tài trợ thông qua Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội (ISET) và được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt.

Mục tiêu của dự án nhằm nâng cao kiến thức và cải thiện hành vi và kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) của học sinh, giáo viên và phụ huynh để có thể chủ động góp phần vào quá trình chống chịu với BĐKH. Dự án được thực hiện tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận Cẩm Lệ trong khoảng thời gian từ tháng 1-2012 đến tháng 12-2014. Trên cơ sở đó sẽ xây dựng mô hình giáo dục tích hợp thí điểm để nhân rộng cho các trường học trên địa bàn thành phố, giúp nâng cao nhận thức khả năng thích ứng và giảm thiểu các rủi ro do BĐKH gây nên.

Trao đổi tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, kinh nghiệm từ các dự án giáo dục về thiên tai và môi trường đã thực hiện ở TP. Đà Nẵng cho thấy gia đình, cộng đồng và nhà trường đều là những nhân tố liên hệ chặt chẽ với nhau, góp phần vào việc giáo dục trẻ em và gia đình. Giáo dục về những chủ đề còn lạ lẫm như BĐKH có thể bắt đầu từ nhà trường và các học sinh, dần dần mở rộng ra các gia đình, khu dân cư và cộng đồng để tạo cho họ khả năng ứng phó với BĐKH trong tương lai.

Được biết, tổng kinh phí của dự án này khoảng 227 nghìn USD do Quỹ Rockefeller – Hoa Kỳ tài trợ.

TRỌNG HÙNG
 

;
.
.
.
.
.