.

Đào tạo bác sĩ theo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tuyển chọn và đào tạo bác sĩ, bác sĩ nội trú theo Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao năm 2012. Theo đó, đầu năm học 2012-2013, tuyển chọn và thu hút từ 20 - 40 học sinh, sinh viên, học viên tham gia Đề án để đào tạo bác sĩ, bác sĩ nội trú.

Đối tượng dự tuyển là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012, trúng tuyển nguyện vọng 1 ngành bác sĩ tại các trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y-Dược thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Y-Dược Huế; sinh viên ngành Y đang học từ năm thứ 3, có kết quả học tập từng năm đạt loại khá trở lên; học viên đang học bác sĩ nội trú tại các Trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y-Dược thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Y-Dược Huế (ưu tiên nguyên quán, hoặc đã tốt nghiệp THPT tại các trường THPT ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam).

Người dự tuyển có nguyện vọng được cống hiến và làm việc lâu dài tại thành phố Đà Nẵng; có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng; ý thức tổ chức kỷ luật tốt và nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có sức khỏe đáp ứng yêu cầu công tác. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo sẽ được bố trí công tác tại bệnh viện phù hợp với chuyên ngành, được bố trí thuê nhà chung cư (nếu chưa có chỗ ở) và được hưởng chính sách dành cho đối tượng thu hút.

Sinh viên đang học ĐH và học viên đang học bác sĩ nội trú được tuyển tham gia Đề án sẽ được hỗ trợ lại toàn bộ chi phí trong thời gian học ĐH và học bác sĩ nội trú trước khi tham gia Đề án, bao gồm học phí và sinh hoạt phí cho từng địa phương nơi học tập như sau: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội: 34,7 triệu đồng/người/năm; thành phố Huế: 27,1 triệu đồng/người/năm. Sau khi tốt nghiệp ĐH, nếu đủ điều kiện về ngoại ngữ thì ưu tiên được cử đi đào tạo tại các cơ sở nước ngoài ở bậc học cao hơn hoặc có nguyện vọng học tiếp chương trình bác sĩ nội trú (nếu trúng tuyển) thì sẽ tiếp tục được cấp học bổng để hoàn thành chương trình bác sĩ nội trú.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.