.

Ký túc xá sinh viên đã hoàn thành

.

Được khởi công xây dựng vào tháng 10-2009, công trình ký túc xá (KTX) sinh viên phía tây đã liên tục trễ hẹn. Với sự chỉ đạo quyết liệt  của UBND thành phố, đến nay dự án KTX sinh viên đã về đích.

Khẩn trương hoàn thiện KTX sinh viên phía đông để bàn giao vào tháng 6-2012.
Khẩn trương hoàn thiện KTX sinh viên phía đông để bàn giao vào tháng 6-2012.

Công trình KTX sinh viên phía tây được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do UBND thành phố làm chủ đầu tư và Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 (CECICO 579) - Công ty CP Đức Mạnh (DMC) thi công trên khu đất rộng 25.358m2 tại Khu dân cư Nam Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu. Quy mô KTX gồm 6 block nhà cao 5 tầng, với gần 700 phòng ở (21m2/phòng) bố trí cho gần 6.000 sinh viên với các trang thiết bị, tiện ích đầy đủ, hiện đại. Mỗi khối nhà gồm 5 tầng, từ tầng 1-3 có 22 phòng/tầng, tầng 4 và 5 có 26 phòng/tầng. Mỗi phòng có mức chứa tối đa 8 sinh viên. Ngoài xây dựng nhà ở cho sinh viên, dự án còn dành một phần diện tích đất tạo cảnh quan, môi trường sống bao quanh KTX, bao gồm sân thể thao, khu nhà học tập thể, khu nhà phục vụ…, đáp ứng cao nhất cho nhu cầu sinh hoạt và học tập tại chỗ của sinh viên. Do rất gần các Trường ĐH Bách khoa, ĐH Sư phạm, các Trường CĐ Kinh tế-Kế hoạch, Giao thông-Vận tải..., đường sá đi lại khá thuận tiện nên dự án được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và học tập tại chỗ của sinh viên.

Theo ông Nguyễn Lương Giáp, Phó Tổng Giám đốc CECICO 579, công trình KTX sinh viên phía tây thành phố đã hoàn thành. Ngày 15-5 bàn giao hạ tầng, cùng với Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng triển khai gói thầu cung cấp trang thiết bị bên trong như bàn, ghế, gường ngủ... và dự án chuyển sang giai đoạn 2 là đưa vào quản lý khai thác. Liên danh CECICO 579 - DMC cũng được UBND thành phố Đà Nẵng giao nhiệm vụ tổ chức, quản lý khai thác, bảo trì, bảo dưỡng công trình KTX sinh viên phía tây. Sẽ ưu tiên bố trí chỗ ở đối với các sinh viên ngoại tỉnh, sinh viên nghèo, sinh viên học giỏi, sinh viên năm đầu tiên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ, trung cấp trong khu vực. Giá cho thuê nhà ở được thành phố phê duyệt là 150.000 đồng/tháng/sinh viên.

Trung tâm Quản lý ký túc xá sinh viên DMC-579 Đà Nẵng đã thành lập, các bước huấn luyện, tổ chức bộ máy đã hoàn thành, kịp thời quản lý điều hành các khu KTX sinh viên. Trung tâm này sẽ có một số hoạt động và cách làm mới, đó là việc thay đổi từ phương thức quản lý sinh viên sang phục vụ sinh viên, hình thành cho sinh viên nếp nghĩ về KTX không chỉ là nơi ở mà còn là nơi rèn luyện với việc triển khai đa dạng dịch vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tinh thần, thể chất và chú trọng việc phát triển các kỹ năng trong thời gian lưu trú tại KTX.

Tại công trình KTX sinh viên phía đông trên địa bàn phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, đơn vị thi công tập trung mọi nguồn lực, bảo đảm tiến độ đề ra, dự kiến đến ngày 30-6-2012 hoàn thành đưa vào sử dụng. Dù thời tiết nắng nóng nhưng đơn vị thi công đã huy động gần 300 công nhân mỗi ngày để hoàn thiện công trình. Theo thiết kế, dự án KTX sinh viên phía đông gồm 2 khối nhà 5 tầng và 1 khối nhà 9 tầng, đáp ứng 3.200 chỗ ở cho sinh viên, tổng vốn đầu tư 110 tỷ đồng.

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG


 

;
.
.
.
.
.