.
Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2012:

Đà Nẵng có 36 thí sinh bỏ thi

.

(ĐNĐT) - Trước khi bước vào làm bài thi môn Địa lý trong buổi thi sáng nay (3-6), hầu hết các thí sinh Đà Nẵng đều khá tự tin vì được sử dụng Alat trong khi làm bài. Tuy nhiên, đa số thí sinh sau khi kết thúc bài thi bước ra khỏi phòng với vẻ mặt căng thẳng và cho rằng đề thi năm nay hơi dài.

Các thí sinh tỏ ra căng thẳng sau khi kết thúc môn Địa lý sáng nay.
Các thí sinh tỏ ra căng thẳng sau khi kết thúc môn Địa lý sáng nay.

Thí sinh Hoàng Vi (Hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Huệ) cho biết, đề thi Địa lý năm nay hơi dài và cũng khó nên em chỉ làm được khoảng 60%, nên điểm số chắc không cao vì em không tự tin với bài làm của mình cho lắm”.

Thí sinh Nguyễn Lê Hoàng (Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú) cũng cho rằng, phần lý thuyết hơi dài nên em làm bài chưa được như mong muốn. Hoàng cho biết thêm, nhiều bạn cùng phòng cũng lúng túng trong việc phân bổ thời gian làm bài, nhiều bạn không có cả thời gian xem lại bài.

Thí sinh Nguyễn Hồng Nhung (Hội đồng thi THPT Ngô Quyền) cũng cho rằng, đề hơi “nặng” so với “dân” khối D như em. Nhung cho biết, mặc dù ôn kỹ nhưng đề khá dài nên em làm bài cũng không được tốt lắm. “May thì bài em làm cũng đạt khoảng 6 điểm thôi”, Nhung cho biết.

Trao đổi sau khi kết thúc môn Địa lý.
Trao đổi sau khi kết thúc môn Địa lý.

Theo thầy Lê Hường, giáo viên môn Địa lý Trường THPT Ngô Quyền, đề thi môn Địa lý năm nay không đánh đố, bám sát chương trình sách giáo khoa. Toàn bộ kiến thức trong đề thi, nhà trường đã ôn tập kỹ, nếu học sinh nào nắm chắc kiến thức thì sẽ làm bài tốt.

Cũng như các buổi thi trước đó, trong buổi sáng diễn ra môn thi Địa lý, tình hình an ninh trật ở các hội đồng thi được các lực lượng chức năng bảo vệ tốt, không có sự cố nào xảy ra. Mặc dù đây là môn học bài, được dự báo sẽ có nhiều thí sinh sử dụng tài liệu, nhưng theo quan sát, kết thúc môn thi Địa lý, ở các hội đồng thi không xảy ra tình trạng thí sinh vứt tài liệu lung tung trong sân trường.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến cuối buổi thi môn Địa lý, toàn thành phố có 36 thí sinh THPT và bổ túc THPT bỏ thi, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục thi môn Lịch sử, thời gian làm bài 90 phút.

Đắc Mạnh-Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.