.

Phấn đấu thành điểm sáng về giáo dục mầm non

.

Trường mầm non Bé Hạnh Phúc với tổng kinh phí đầu tư lên tới 2 triệu USD dự kiến sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động ngày 3-8-2012. Đây là trường mầm non không chỉ có quy mô về diện tích xây dựng, trang thiết bị giảng dạy hiện đại, đội ngũ giáo viên chuyên sâu mà phương pháp dạy và học cũng có nhiều đổi mới, tân tiến, phù hợp với nền giáo dục hiện đại.

Bà Lê Thị Lệ Yến (ảnh), Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Hạnh Phúc cho biết:

Trường mầm non Bé Hạnh phúc được xây dựng tại khu đất rộng ngay ngã ba đường Lê Thanh Nghị - Tiểu La thuộc khu dân cư số 2 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng (nay là 2 Lê Thanh Nghị). Với tổng diện tích khuôn viên trường 1.701m2, xung quanh là 4 mặt tiền thoáng mát, thuận lợi cho công tác nuôi dạy trẻ theo cách hài hòa với thiên nhiên và đón đưa cháu. Trường thiết kế theo hướng hiện đại, trẻ trung phù hợp với một thành phố bên bờ sông Hàn đang đổi mới từng ngày. Khu đất được chia thành 2 phần, phần đất xây dựng trường 760m2 và sân vườn của trường kết hợp với khu vui chơi giải trí cho thiếu niên 940m2. Tổng diện tích sàn xây dựng là 3.250m2 với 14 phòng học, mỗi phòng học có diện tích từ 80 - 100m2, mỗi lớp được bố trí từ 25 - 30 cháu và có 3 giáo viên. Một số phòng chức năng khác như phòng dạy múa, Aerobic, làm quen với vi tính, dạy Anh văn, họa, nhạc, đàn, luyện chữ đẹp, sảnh học võ thuật... Các phòng học được bài trí như các vườn cổ tích; vật dụng học tập, sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi. Mỗi tầng có sàn chơi chung rộng rãi và các đồ chơi thông minh, hiện đại mới được nhập khẩu. Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ, kích thích tính tò mò ham hiểu biết của bé. Ngoài hệ thống lấy gió tự nhiên, trường có hệ thống điều hòa không khí, bàn ghế trẻ làm bằng chất liệu nhựa composite của các hãng sản xuất châu Âu (không sử dụng các đồ chơi của Trung Quốc và nhựa tái sinh).

Trường thật sự coi trọng an toàn cho trẻ. Các trụ và góc tường đều được bo tròn, song lan can và cửa có khoảng cách không quá 10cm. Hệ thống điện, hệ thống chống sét, hệ thống thoát hiểm, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động hiện đại. Các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của trẻ đều được thiết kế nằm trong tầm quan sát của giáo viên.

Khu nấu ăn được thiết kế rộng rãi trên 150m2 theo tiêu chuẩn bếp ăn một chiều. Dụng cụ bằng Inox và các vật liệu chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh. Bếp ăn được trang bị hệ thống đèn hâm nóng thức ăn và diệt khuẩn. Hệ thống hấp tiệt trùng khăn, tủ sấy chén nhằm bảo đảm cao nhất về mức an toàn vệ sinh cho trẻ.

Nhà trường đang đầu tư xây dựng khu vui chơi, vườn của bé trong diện tích gần 1.000m2 bên cạnh trường nhằm tạo môi trường thân thiện, trẻ được hoạt động thoải mái, tiếp xúc thường xuyên với thiên nhiên và đầy đủ các thiết bị vui chơi an toàn, phù hợp đặc điểm của từng độ tuổi.

Đề cập đến nội dung hoạt động và nhân sự của trường, bà Lê Thị Lệ Yến cho biết, ngoài việc chăm sóc sức khỏe con trẻ, trường coi trọng việc phát hiện và phát triển trí thông minh các bé trên cơ sở “học mà chơi, chơi mà học”. Nhà trường có kế hoạch liên kết với một số cơ sở giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh áp dụng các chương trình dạy tiên tiến như: Phương pháp Ku Mon của Nhật, dạy Toán theo phương pháp tư duy cho lứa tuổi từ 3 - 11 của Singapore...

Để có thể biến ước muốn thành hiện thực, ngoài việc mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập mới và hiện đại, nhà trường thật sự coi trọng công tác nhân sự. Với Ban Giám hiệu nhiều kinh nghiệm gồm các thầy cô đã kinh qua công tác giáo dục, quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên chính đứng lớp kinh qua ít nhất 5 năm trong nghề, thật sự yêu mến và có trách nhiệm với trẻ, nhà trường đang liên hệ nhận các giáo viên giỏi quê ở Quảng Nam, Đà Nẵng... vừa tốt nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh về dạy. Trường áp dụng cách trả lương, thưởng mới nhằm bảo đảm đời sống cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và khuyến khích, phát huy cao nhất khả năng của mỗi người. Thực hiện nghiêm túc việc đóng bảo hiểm cho giáo viên, công nhân viên. Nội quy nhà trường quy định rõ việc cấm tuyệt đối giáo viên nhận tiền bồi dưỡng của phụ huynh. Tại trường có các bác sĩ chuyên nhi, điều dưỡng, nha sĩ trực tiếp chăm sóc cho trẻ và tư vấn sức khỏe cho phụ huynh. Đội ngũ phục vụ nấu ăn, tạp vụ tận tình, có bằng cấp chuyên môn, có trách nhiệm.

Với quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn trường, tôi tin tưởng rằng, Trường mầm non Bé Hạnh Phúc sẽ là điểm sáng của ngành Mầm non thành phố trong tương lai.

HỒNG HÀ

;
.
.
.
.
.