.

650 suất cơm “chia sẻ cùng sĩ tử” giá 2.000 đồng

.

(ĐNĐT) – Bằng sự chung tay của nhiều tấm lòng hảo tâm, trong hai đợt thi ĐH, CĐ năm 2012, hàng trăm sĩ tử dự thi tại Đà Nẵng được mua suất sơm chia sẻ với giá 2.000 đồng/suất. Đây là chương trình được Đoàn thanh niên tình nguyện phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cùng phối hợp với các mạnh thường quân ở Đà Nẵng tổ chức nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ tiếp sức cho các sĩ tử.

....
Thí sinh nhận những suất cơm chia sẻ tại điểm thi THPT Nguyễn Hiền.
..............
Các sĩ tử cầm trên tay hộp cơm với giá rẻ đều xúc động trước việc làm đầy ý nghĩa của các anh chị Đoàn viên thành niên phường và những người dân Đà Nẵng giành cho thí sinh.

Trong đợt 1, đã có 250 suất cơm giá rẻ trao tận tay các thí sinh, phụ huynh ở 3 điểm thi: Trường CĐ Phương Đông; CĐ Bách khoa và Trường THPT Nguyễn Hiền.

Ngay trong buổi trưa ngày 9-7 (đợt 2), Đoàn thanh niên tình nguyện phường đã tiếp sức 400 suất cơm giá rẻ tại điểm thi THPT Nguyễn Hiền.

Các sĩ tử cầm trên tay hộp cơm với giá rẻ đều xúc động trước việc làm đầy ý nghĩa của các anh chị đoàn viên thành niên phường và người dân Đà Nẵng giành cho thí sinh.

Bà Huỳnh Thị Thúy (số 123 Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường Nam), một trong những mạnh thường quân tham gia hỗ trợ “Suất cơm sẻ chia cùng sĩ tử” bộc bạch: Việc các gia đình nghèo, ở xa đưa con đi thi đã phải lo nhiều thứ chi phí, nhất là trong thời điểm giá cả leo thang nên họ gặp nhiều khó khăn.

“Vì thế, với tâm nguyện giúp thí sinh an tâm thi tốt, phát huy tinh thần tương trợ cộng đồng nên chúng tôi đã thực hiện chương trình này nhằm chia sẻ cùng các em”, bà Thúy nói.

Trong đợt 1, hơn 250 suất cơm giá 2.000 đồng được bà Thúy chính tay mua đồ về tự nấu rồi đóng hộp. Đợt này do nhiều suất hơn nên bà đã đặt nấu tại Công ty Bếp Việt với giá 15.000 đồng suất. “Việc thu mỗi suất 2.000 đồng này là nhằm mục đích sau đó sẽ đưa số tiền này vào quỹ “Chia sẻ yêu thương” nhằm duy trì và tiếp tục giúp đỡ các sĩ tử vào những năm sau”, bà Thúy cho hay.

Được biết, ngoài hơn 600 suất cơm giá rẻ tiếp sức trong 2 đợt, các tình nguyện viên của phường Hòa Cường Nam đã tư vấn và hỗ trợ cho hơn 300 thí sinh, phụ huynh về địa điểm nhà trọ giá rẻ. Đặc biệt, có 5 thí sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Đoàn phường hỗ trợ 100% chi phí ăn, ở.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.