.

Đà Nẵng: Hơn 33.000 thí sinh bắt đầu "vượt vũ môn"

.

(ĐNĐT) – Sáng nay (4-7), hơn 33.000 thí sinh dự thi vào các trường đại học thành viên Đại học Đà Nẵng bắt đầu môn thi Toán đầu tiên với thời gian làm bài 180 phút. Thời tiết ở Đà Nẵng trong ngày thi đầu tiên khá mát mẻ nhưng nhiều thí sinh vẫn lo lắng, căng thẳng.

Kiểm tra lần cuối trước các vật dụng khi bước vào phòng thi
Kiểm tra lần cuối các vật dụng cần thiết trước khi bước vào phòng thi

Ghi nhận của chúng tôi tại các điểm thi, thí sinh và phụ huynh có mặt từ khá sớm. Giao thông được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục phát huy hiệu quả đối với việc hỗ trợ công tác tổ chức thi như: tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại, giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông.

Tuy nhiên, vẫn có một số thí sinh đi thi muộn, nhưng chưa đến giờ phát đề thi nên những thí sinh này đã được lực lượng bảo vệ nhà trường dẫn vào phòng thi. Một số thí sinh thi tại điểm trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng do vội vàng nên còn quên mang theo máy tính cầm tay nên người nhà phải sốt sắng chạy tới để đưa.

Ông Phạm Tuấn Loan (quê Thanh Hóa), phụ huynh thí sinh Phạm Thị Cúc, cho hay, do sáng nay hai cha con dậy sớm đi thi nên con gái quên đem theo máy tính cầm tay. Phát hiện ra, ông phải chạy vội vàng tới cổng trường để đưa cho con gái nhưng cổng trường đã đóng và không ai được phép vào bên trong nên vị phụ huynh này đành phải đứng ngoài. “Ba năm học cấp 3 con học cũng khá, nhưng tôi sợ vì quên máy tính con bé lại lo lắng làm ảnh hưởng đến bài thi”, ông Loan nói.

Trong lúc các thí sinh làm bài thi, bên ngoài các phụ huynh ngồi chờ đều tỏ ra khá căng thẳng. Nhiều người ngồi nói chuyện chờ con thi xong, một số khác thì mua vài tờ báo đọc để giết thời gian. “Biết là ở đây cũng không giúp gì được cho các em, nhưng cảm giác yên tâm hơn là ngồi ở phòng trọ”, một phụ huynh tên Bình nói.

Theo thống kê của Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, trong buổi thi đầu tiên có 33.133 thí sinh dự thi, đạt 85,74%. Trong đó, khối A có 28.286 thí sinh (85,74%), khối A1 có 3.695 thí sinh (90,67%) và khối V có 1.132 thí sinh (94,05%).

Căn dặn con mang đầy đủ dụng cụ cho môn thi đầu tiên.
Căn dặn con gái kiểm tra đầy đủ dụng cụ phục vụ cho môn thi đầu tiên.
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tối đa cho thí sinh.
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ tối đa cho thí sinh.
Có một vài thí sinh đến muộn nên vội vàng cho kịp giờ.
Có một vài thí sinh đến muộn nên vội vàng cho kịp giờ.
.............
Thí sinh nam này cũng đi muộn, nhưng do chưa đến giờ phát đề thi nên đã được lực lượng sinh viên tình nguyện dẫn vào và sau đó được bảo vệ nhà trường dẫn vào phòng thi.
........
Ông Phạm Tuấn Loan (quê Thanh Hóa), phụ huynh thí sinh Phạm Thị Cúc phải chạy vội vàng tới cổng trường để đưa máy tính cầm tay cho con gái nhưng không được phép vào bên trong nên vị phụ huynh này đành phải đứng ngoài.
...............
Trong lúc chờ con em mình làm bài thi, các phụ huynh ngồi ngoài chờ đợi. Hầu hết trên gương mặt của các phụ huynh đều tỏ ra khá căng thẳng.
.....................
 “Biết là ở đây cũng không giúp gì được cho các em, nhưng cảm giác yên tâm hơn là ngồi ở phòng trọ”, một phụ huynh tên Bình nói.
...................
Để giết thời gian bằng cách đọc báo...
,...
..... hay đọc tờ rơi quảng cáo...

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được mang vào phòng thi máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ. Các loại máy gồm: Casio FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus, FX 570 MS, FX 570 ES và FX 570 ES Plus; VinaCal 500MS, 570 MS và 570 ES Plus; Vietnam Calculator VN-500RS; VN 500 ES; VN 570 RS, VN 570 ES; Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM;Canon FC 45S, LS153TS, F710, F720; và các máy tính tương đương.

Thí sinh không được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình, máy ảnh và thiết bị mà người sử dụng có thể nghe được âm thanh, xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ hoặc có thể truyền thông tin ra ngoài phòng thi…

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.