.

Đại học Đà Nẵng: Hơn 80% thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 2

.

(ĐNĐT) – Sáng 8-7, các thí sinh dự thi đại học, cao đẳng hệ chính quy đợt 2 năm 2012 gồm các khối B, C, D và năng khiếu đã tập trung tại các hội đồng thi để nhận phòng, nghe phổ biến quy chế, tiến hành làm thủ tục và điều chỉnh sai sót trong giấy báo dự thi. Tại Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, có 80,8% thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Cán bộ coi thi đang phổ biến quy chế cho các thí sinh.
Cán bộ coi thi đang phổ biến quy chế cho các thí sinh.
Có hơn 80% thí sinh đến làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt 2 tại Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng.
Có hơn 80% thí sinh đến làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt 2 tại Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng.

Được biết, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012, Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng có 19.470 thí sinh đăng ký dự thi với 20 điểm thi, 527 phòng thi. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 1.468, trong đó 1.200 các bộ coi thi (909 các bộ và 291 sinh viên) và 170 cán bộ phục vụ.

Có hai trường hợp thí sinh có điều chỉnh khối thi sai sót, trong đó một thí sinh điều chỉnh khối thi từ D1 sang D3. Một thí sinh khác bị nhầm khi đăng ký khối B vào ĐH Sư phạm nhưng lại ghi nhầm là Khối B thi vào trường ĐH Bách Khoa đều đã được điều chỉnh.

PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng cho biết, đợt 1 tại ĐH Đà Nẵng có nhiều thí sinh mang điện thoại di động (ĐTDĐ) vào phòng thi, có thể không phải mục đích tiêu cực mà sợ mất, không biết gửi đâu mà không biết rằng dù mang ĐTDĐ vào phòng thi, có sử dụng hay không sử dụng đều bị đình chỉ thi.

“Do đó, đợt 2, Ban chỉ đạo tuyển sinh quán triệt các điểm thi nhắc nhở thí sinh khi vào thi bỏ ĐTDĐ ở ngoài. Đồng thời khuyến khích các điểm thi có khu vực giữ ĐTDĐ và quán triệt các cán bộ coi thi, khi gọi thí sinh vào phòng thi, 1 cán bộ coi thi kiểm tra các vật dụng thí sinh mang vào phòng và nhắc nhở thí sinh về ĐTDĐ. Khi bóc túi đề thi phát cho thí sinh, giám thị phải thực hiện đúng quy trình, tuyệt đối không bóc nhầm đề thi theo lịch đã công bố”, ông Nam nhấn mạnh.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.