.

Hết mình "tiếp sức" sĩ tử đến Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) – Chiều 2-7, một ngày trước đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012, dự kiến ở các điểm được xem là sẽ có đông đảo lượng sĩ tử ở nhiều nơi đổ về Đà Nẵngnhư nhà ga, bến xe trung tâm… Tuy nhiên, cảnh tượng chen chúc, sự mệt mỏi không hề có trên bất cứ gương mặt thí sinh nào bởi ngay khi bước xuống xe đều nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của những sinh viên tình nguyện tại đây.

Lực lượng sinh viên tình nguyện giúp đỡ các thí sinh tận tình, từ chỉ đường, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ và không quản nặng nhọc xách đồ cho thí sinh....
Lực lượng sinh viên tình nguyện giúp đỡ các thí sinh tận tình, từ chỉ đường, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ và không quản nặng nhọc xách đồ cho thí sinh....

 

...............
Túc trực thường xuyên để kịp thời giúp đỡ thí sinh về Đà Nẵng dự thi.

Ghi nhận của chúng tôi tại bến xe trung tâm Đà Nẵng chiều 2-7, mặc dù lượng xe đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh từ khắp nơi đổ về liên tục, song khi vừa trên xe bước xuống, các sĩ tử đã được lực lượng áo xanh tình nguyện tại đây chỉ dẫn tận tình.

............
Các hoạt động hỗ trợ thí sinh được sinh viên tình nguyện thực hiện khá bài bản, chuyên nghiệp.

Các hoạt động hỗ trợ bài bản, chuyên nghiệp và lực lượng cũng đông đảo khiến bóng dáng áo xanh tình nguyện ngập tràn bến xe. Tất cả đều rất vui vẻ và nhiệt tình tiếp đón, chỉ dẫn cho thí sinh và người nhà khá tận tình. Nhiều nam sinh viên tình nguyện nhễ nhại mồ hôi do xách vật nặng giúp thí sinh nhưng nụ cười luôn tươi rói khiến cho các sĩ tử trở nên yên tâm hơn.

................
Tận tình chỉ dẫn cho thí sinh.

Theo thống kê từ các điểm tiếp sức mùa thi ở Đà Nẵng, từ ngày 28-6 đến ngày 2-7, đã có hơn 3.022 lượt thí sinh và 450 phụ huynh thí sinh được tiếp sức, chỉ dẫn địa điểm, giá xe ôm cũng như hướng dẫn nơi thuê trọ tại ký túc xá và nhà dân với giá rẻ.

Bên cạnh đó, nhiều điểm tiếp sức mùa thi của các hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi…. cũng hoạt động khá bài bản, giúp cho hàng trăm lượt sĩ tử và phụ huynh về Đà Nẵng dự thi yên tâm hơn.

Tại Ga Đà Nẵng, lực lượng sinh viên tình nguyện tiếp sức tại đây cho biết, do lịch tàu thường vào giờ tối nên các bạn phân công nhau trực cả ban đêm để kịp thời hướng dẫn cho thí sinh.

Đại diện Ga Đà Nẵng cho hay, kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, ngoài lịch trình tàu cố định, kể từ 30-6, tại Ga Đà Nẵng có thêm chuyến tàu ĐQ1, ĐQ2, ĐQ3 và ĐQ4 chạy tuyến Đà Nẵng-Quy Nhơn và ngược lại để phục vụ thí sinh đi thi.

Ngoài ra, nhà ga còn tăng cường đôi tàu chạy hằng ngày gồm TN5 đến Đà Nẵng vào 11 giờ 13, và tàu TN6 đến Đà Nẵng lúc 12 giờ 54 phút, cùng các tàu liên tuyến SH1 - 2, VQ1 - 2 để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp này.

Trong trường hợp số thí sinh tăng đột biến, nhà ga sẽ nối thêm toa, thêm chỗ đảm bảo cho thí sinh đi lại thuận lợi. Dịp này, phụ huynh và thí sinh đi thi khi trình giấy báo dự thi sẽ được giảm 10% giá vé.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.